พอลุยพรีเมียร์ฯได้มั้ย?รวม11แข้งเจ๋งลีกจีน

  เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ จัดทีม 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดจากการเลือกนักเตะในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่น่าจะแข็งแกร่งพอร่วมชิงชัยในเวที พรีเมียร์ลีก นำโดย คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกวัยเก๋า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว, ฮัลค์ ดาวยิงเท้าหนัก และ ออสการ์ มิดฟิลด์จอมเทคนิค เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

ผู้รักษาประตู – เจิ้ง เฉิง (กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้)
สโมสรในลีกแดนมังกรไม่ได้รับอนุญาตให้ดึงผู้รักษาประตูชาวต่างชาติมาเฝ้าเสา เพราะคิดว่าจะขัดขวางการพัฒนาของโกลชาวจีน และ เจิ้ง เฉิง คือคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด หลังคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 3 จาก 4 ฤดูกาลหลัง

 

 กองหลัง – คิม ยัง-กวอน (กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้)
         ปราการหลังทีมชาติเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ได้ตลอด 5 ปีหลัง ขณะที่ลงเล่นทุกแมตช์ให้กับทัพ “กิมจิ” ในศึกฟุตบอลโลก ปี 2014 อีกด้วย

 

 กองหลัง – เทรนต์ เซนต์บิวรี (เจียงซู ซู่หนิง)
         เซนเตอร์แบ็กทีมชาติออสเตรเลีย วัย 25 ปี ย้ายจากลีกดัตช์มาเล่นในแดนมังกรเมื่อปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในแกนหลักของทัพ “จิงโจ้” ชุดคว้าแชมป์ เอเชียน คัพ ปี 2015

 

 กองหลัง – สเตฟาน เอ็มเบีย (เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน)
         อดีตมิดฟิลด์ตัวรับ มาร์กเซย, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส และ เซบีย่า ถูกขยับลงมายืนเป็นหนึ่งใน 3 ปราการหลังกับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน โดย เอ็มเบีย ที่มีดีกรีติดทีมชาติแคเมอรูน 67 นัด เป็นแกนหลักสำคัญของ เซบีย่า ชุดคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ในปี 2014 และ 2015 อีกด้วย

 

 มิดฟิลด์ – รามิเรส (เจียงซู ซู่หนิง)
         อดีตมิดฟิลด์จอมขยัน เชลซี ย้ายมาซบ เจียงซู เมื่อปีที่ผ่านมา และยังคงทำผลงานได้โดดเด่นเช่นเดียวกับสมัยค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงแต่ได้รับเงินค่าเหนื่อยเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

 

 มิดฟิลด์ – อเล็กซ์ วิตเซล (เทียนจิน ฉวนเจียน)
         มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม เป็นหนึ่งในบรรดาแข้งดังที่ย้ายมาโกยเงินหยวนในแดนมังกร โดยมีรายงานว่า เจ้าตัวบอกปัดข้อเสนอจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป รวมถึง เอฟเวอร์ตัน เพื่อย้ายมาซบทีมน้องใหม่อย่าง เทียนจิน ที่คุมทัพโดย ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี

 

 มิดฟิลด์ – จอห์น โอบี มิเกล (เทียนจิน เทด้า)
         หลังจากมีบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองกับ เชลซี ในช่วงหลัง ห้องเครื่องทีมชาติไนจีเรีย กลายเป็นแข้งรายล่าสุดที่ตัดสินใจโบกมือลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาเผชิญความท้าทายใหม่ในลีกจีน ด้วยการตกลงซบ เทียนจิน ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

 

 มิดฟิลด์ – ออสการ์ (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี)
         หลังจากหลุดเป็นสำรองต่อเนื่องกับ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ นั้น มิดฟิลด์ชาวแซมบ้าตัดสินใจย้ายมาซบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ภายใต้การกุมบังเหียนของ อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือชาวโปรตุกีส ที่รู้ฝีเท้ากันดีหลังเคยร่วมงานกันในรัง “สิงห์บลูส์”

 

 กองหน้า – ฮัลค์ (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี)
         กองหน้าตีนระเบิดชาวบราซิเลียน ย้ายมาซบ เซี่ยงไฮ้ หลังจากก่อนหน้านี้ระเบิดผลงานถล่มตาข่ายให้กับ ปอร์โต้ และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และแน่นอนว่าบรรดากองหลังคู่แข่งคงไม่กล้าไปแหย่ให้เจ้าตัวโกรธชัวร์

 

 กองหน้า – เอเซเกล ลาเวซซี่ (เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน)
         กองหน้าตัวริมเส้นชาวอาร์เจนไตน์ กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ตอนย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาซบ เหอเป่ย เมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บส่งผลให้อดีตแข้ง นาโปลี มีส่วนร่วมกับต้นสังกัดเพียงน้อยนิดเท่านั้น

 

 กองหน้า – คาร์ลอส เตเวซ (เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว)
         แน่นอนว่าแนวรุกทีมชุดนี้จะสมบูรณ์แบบก็ต่อเมื่อมี อดีตดาวยิง เวสต์แฮม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตัดสินใจโบกมือลาทีมรักอย่าง โบคา จูเนียร์ส แบบไม่ลังเล หลัง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยื่นข้อเสนอซึ่งทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกถึงสัปดาห์ละ 615,000 ปอนด์ (ประมาณ 29.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว