ทางการ!หงส์จับ”คูตินโญ่”เซ็นยาว-เจ้าตัวบอกขอฝังตัวที่แอนฟิลด์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ จับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิล เซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับทางสโมสรเรียบร้อย เมื่อวันพุธที่ 25 ม.ค. 60 โดยคาดงานนี้อยู่ยาวๆ ถึงปี 2022 สยบข่าวลืออาจย้ายซบ บาร์เซโลน่า ไปโดยปริยาย

ดาวเตะวัย 24 อยู่ใน แอนฟิลด์​ มานานกว่าสี่ปี หลังย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2013 และทำผลงานยอดเยี่ยม และข่าวนี้ ถือเป็นข่าวดีสำหรับ “หงส์แดง” ในการลุ้นความสำเร็จในซีซั่นนี้ โดยพวกเขากำลังจะเตะ ลีก คัพ รอบตัดเชือก นัดสอง คืนนี้ และมีกำหนดเตะพรีเมียร์ลีกกับจ่าฝูง เชลซี ในสัปดาห์หน้า
สำหรับสัญญาใหม่ของ “คูตี้” จะมีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยดาวเตะแซมบ้าที่หวด 34 ลูกจาก 163 นัดให้ “หงส์แดง” เผยว่า “อย่างแรกเลย ผมอยากขอบคุณทุกๆ คนที่สโมสร ผมมีความสุขมากที่ได้เซ็นสัญญาใหม่ที่นี่ นี่คือสโมสรที่ผมปลื้ม และผมก็แสดงให้เห็นถึงความสุขมาตลอด ผมจะทำงานหนักเพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นที่พวกเขามีให้ผม”
“ผมเซ็นสัญญายาวกับที่นี่เพราะมันเป็นเกียรติอย่างสูงของผม มันทำให้ผมมีความสุข ผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่นี่ ทุกๆ คนพร้อมอ้าแขนต้อนรับผม โดยเฉพาะแฟนๆ ตั้งแต่วันแรก ผมขอบคุณฟุตบอลที่นี่ และทุกๆ อย่าง”
แม้เบื้องต้น ทางสโมสรจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสัญญา แต่ทางสื่อดังประจำเมืองอย่าง “ลิเวอร์พูล เอ็คโค่” ได้รายงานว่า คูตินโญ่ ได้ขยายสัญญาเพิ่มจากเดิมออกไปอีกปีครึ่ง รวมเป็น 5 ปี อันจะทำให้เขาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2022 ขณะเดียวกัน ทางยอดทีมแห่ง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ไม่ได้ใส่เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาขั้นต่ำของ คูตินโญ่ ซึ่งซัดไปแล้ว 6 ประตูจากการเล่นในฤดูกาลนี้ด้วย