เฟอร์กี้เชื่อมูรินโญ่กำลังพาผีคืนชีพ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นในตัว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” ว่ากำลังทำงานได้ดี และพาทีมเดินมาถูกทางแล้ว จากที่ลองผิดลองถูกช่วงต้นฤดูกาล แต่ตอนนี้ทีมเล่นอย่างมุ่งมั่น มีพลัง และกระหายชัยชนะ ชี้ถ้าเปลี่ยนผลเสมอในช่วงก่อนนี้เป็น 3 แต้ม ป่านนี้คงลุ้นแชมป์กับเชลซีสนุก

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเชย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” คนปัจจุบัน ว่ากำลังทำหน้าที่ได้ดีแล้ว แม้ปัจจุบันทีมจะรั้งอยู่อันดับ 6 และมีแต้มตามหลัง เชลซี จ่าฝูง มากถึง 14 คะแนน โดย บรมกุนซือชาวสกอตต์ มองว่าทีมกำลังเดินมาถูกทาง

มูรินโญ่ เป็นกุนซือคนที่ 3 ของ “ปีศาจแดง” นับตั้งแต่พ้นยุคของ เฟอร์กูสัน เป็นต้นมา ซึ่งกุนซือ 2 คนก่อนหน้านี้ไม่สามารถพาทีมไปถึงจุดที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์ ที่อยู่ไม่ครบปี หรือ หลุยส์ ฟาน กัล ที่คุมทีม 2 ปีได้ถ้วยเอฟเอ คัพ มา 1 สมัย ขณะที่ในยุคของ มูรินโญ่ ตอนนี้ทีมไม่แพ้ใครมา 17 นัดรวมทุกรายการ และเริ่มเล่นด้วยฟอร์มที่ดูดีมีอนาคตขึ้น

“ผมว่าเขาทำงานได้ดีมาก มันก็เหมือนเวลามีนักเตะย้ายมาฃแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การจะมาเปลี่ยนแปลงทีมจากยุคของผมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ผมคิดว่า หลุยส์ ฟาน กัล ทำงานได้ดี และผมว่า โชเซ่ ทำงานได้ยอดเยี่ยม เขารับมือกับการทำงานที่ยากลำบากในสโมสรได้ คุณเองก็คงเห็นแล้ว ทีมเล่นดีและเขาก็ไม่มีดวงด้วย ถ้าจำไม่ผิดเขาเสมอไป 6 นัด และเขาขยี้คู่แข่งทุกนัด (ที่เสมอ) ผมว่าหากไม่เสมอ พวกเขาคงลุ้นอยู่กับเชลซี”

“นี่คือส่วนที่เขาไม่มีโชค แต่เขานต้องอยู่กับมัน และผมว่าเขาจะได้แรงบันดาลใจจากพัฒนาการของทีม ผมว่าโชเซ่หาทางออกเจอแล้ว มันมีช่วงหนึ่งตอนต้นซีซั่นที่เขาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ และเขาแสดงออกมา แต่ตอนนี้เขานิ่ง สงบ นี่คือสิ่งที่ผมสังเกตเห็นจากทีมตอนนี้ ทีมคือกระจกสะท้อนผู้จัดการทีม ทีมเล่นอย่างมีพลัง มุ่งมั่น และกระหายชัยชนะ ซึ่งผมมองว่าสำคัญมาก”