ซันแฉรูนี่ย์พร้อมโบกมือลาไปโกยเงินหยวน

เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพร้อมย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ และรับทรัพย์อู้ฟู่ที่เมืองจีน ตอนซัมเมอร์นี้ หลังประสบความสำเร็จทุกอย่างกับ “ปีศาจแดง” แถมเพิ่งเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลสดๆ ร้อนๆ

        “เดอะ ซัน” ตีข่าว เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแล้วกับการย้ายไปโกยเงินหยวนที่เวทีลูกหนังไชนีส ซูเปอร์ ลีก ช่วงซัมเมอร์ หลังจากเหลือสัญญา 18 เดือน และสถานะตอนนี้ก็ไม่ได้เป็นตัวหลักที่ทีม “ปีศาจแดง” จะขาดไม่ได้อีกต่อไป

หัวหอกวัย 31 ปี มีสัญญาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนจบฤดูกาลหน้า และตอนนี้กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมแทนที่ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน แล้ว หลังจากที่ยิงให้ทีมถึง 250 ประตู และด้วยความสำเร็จทั้งหลายทั้งมวลกับทีม ทั้งแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เชื่อว่า รูนี่ย์ พร้อมย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ตลอดจนโอกาสลงสนามสม่ำเสมอ
ตามข่าวจาก “เดอะ ซัน” อ้างว่า รูนี่ย์ มีสองทางเลือกคือ เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ (เอ็มแอลเอส) กับ ลีกมังกรจีน แต่ความสนใจจากทีมในลุงแซมยังมีไม่มาก เทียบกับเมืองจีนที่มีหลายสโมสรพร้อมประเคนค่าแรงให้ไม่อั้น แถม รูนี่ย์ ยังเป็นนักเตะที่ได้รับความนิยมในเอเชียอยู่แล้ว โดยมีสิทธิที่เขาจะได้ค่าเหนื่อยมากถึงสัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (ราว 48 ล้านบาท) เลยทีเดียว