ฟัลเกาเผยปัดข้อเสนอเล่นลีกจีน3รอบ

ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าโคลอมเบียของโมนาโก เปิดเผยว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอย้ายไปเล่นที่จีน ถึง 3 ครั้ง 3 ครา เพราะยังไม่คิดว่าถึงเวลา ย้ำไม่ได้กลัวว่าจะหลุดทีมชาติ แต่ต้องการอยู่เล่นกับทีม และพา โมนาโก คว้าแชมป์อะไรสักอย่าง

        ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียของโมนาโก เผยว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอย้ายไปเล่นที่ลีกเมืองจีน แบบเนื้อๆ เน้นๆ 3 ฉบับ เพราะยังอยากสร้างชื่อให้ตัวเองในเวทีลีกยุโรปต่อไป ท่ามกลางกระแสการย้ายไปเล่นที่ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ของนักเตะดังๆ มากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ฟัลเกา สร้างชื่อโด่งดังกับปอร์โต้ และ แอตเลติโก มาดริด ก่อนจะย้ายไปโมนาโก แต่โชคชะตาเล่นตลกกับเขาจากอาการบาดเจ็บเข่าจนอดเล่นฟุตบอลโลก 2014 แล้วพอย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ก็ล้มเหลว จนต้องย้ายกลับมา โมนาโก ตามเดิม ซึ่งเขากำลังคืนฟอร์มเก่ง ยิงไป 18 ตุงจาก 22 นัด และพาทีมรั้งจ่าฝูงลีกเอิง และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก
“เอล ติเกร” กล่าวว่า “การปฏิเสธข้อเสนอแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ผมปฏิเสธโอกาสไปเล่นที่นั่น 3 รอบ และผมเชื่อว่ามันไม่ง่ายกับสโมสรเหมือนกัน ที่ปฏิเสธข้อเสนอขนาดนั้น แต่ผมรู้สึอะไรบางอย่างในตัวเอง มันสำคัญกับอาชีพผม และกับทีมที่ผมจะอยู่ที่นี่ ผมอยากประสบความสำเร็จกับโมนาโก ผมอยากแสดงให้พวกเขาเห็นว่าผมเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์”
นอกจากนี้ ฟัลเกา วัย 30 ปี ย้ำอีกว่าสาเหตุหลักๆ ที่เมินย้ายเล่นที่จีน ไม่ใช่เพราะกลัวหลุดทีมชาติของโค้ชโฮเซ่ เปเกอร์มัน “ไม่ๆ โค้ชเรียกตัวนักเตะที่เล่นในเมืองจีน แต่ผมฝันถึงการคว้าแชมป์กับโมนาโก”