อะคาเดมี่ “ปีศาจแดง” โรงเรียนลูกหนังฟอร์มดีที่สุด

ความคลาสสิคอย่างหนึ่งของวงการฟุตบอลและสโมสรฟุตบอล คือการประสบความสำเร็จได้ด้วย “เด็กปั้น” ของตัวเอง

        แต่การแข่งขันที่เข้มข้นของฟุตบอลสมัยนี้ ทำให้ความสำเร็จกลายเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ และนั่นก็แปรผันตรงให้บรรดาดาวรุ่งจากโรงเรียนลูกหนังของตัวเองแทบไม่มีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก

สโมสรชั้นนำนิยมนำเข้าแข้งสำเร็จรูปที่สามารถเข้ามาสร้างความสำเร็จได้เลย ทำให้เด็กปั้นของแต่ละทีมต้องระเห็จไปเล่นกับทีมที่เล็กกว่าเพื่อโอกาสลงสนาม

อะคาเดมี่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งผลผลิตลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ มากกว่าสโมสรอื่นๆ

นักเตะจากโรงเรียนลูกหนังปีศาจแดงถึง 29 คน กำลังโลดแล่นอยู่บนเวทีลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในขณะนี้

เมื่อนับรวมกันแล้ว แข้งเหล่านั้นมีประสบการณ์ลงเตะรวมกันถึง 395 เกมในทุกรายการ นับเป็นจำนวนที่เหนือกว่าผลงานจากอะคาเดมี่อื่นๆ

ขณะเดียวกันถ้าคิดเป็นจำนวนเวลาที่ลงสนาม ผลิตภัณฑ์จากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดได้ลงเล่นรวมกัน 27,179 นาที และแน่นอนว่าไม่มีโรงงานผลิตแข้งจากคลับไหนที่ทำได้มากกว่านี้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีนักเตะจากศูนย์เยาวชนแมนฯ ยูไนเต็ดเพียง 4 คนเท่านั้นที่ได้ลืมตาอ้าปากในทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้ ซึ่งก็ได้แก่ ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์

นอกนั้นก็ถูกปล่อยไปอยู่กับสโมสรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน ชอว์ครอสส์ ปราการหลังกัปตันทีม สโต๊ค ซิตี้, แดนนี่ เวลเบ็ค ซึ่งตอนนี้เล่นให้ อาร์เซน่อล, แดนนี่ ซิมพ์สัน แบ็กขวาเลสเตอร์ รวมถึง แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ด้วย

อะคาเดมี่ของ เซาธ์แฮมป์ตัน และท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทำผลงานดีที่สุดอันดับรองลงมา โดยมีนักเตะจากศูนย์เยาวชนเล่นในพรีเมียร์ลีกทีมละ 16 คน

เด็กๆจากสเปอร์สถูกใช้งานมากกว่าผลผลิตจากเซาธ์แฮมป์ตัน โดยลงเล่นเป็นเวลารวมกัน 13,997 นาที ขณะที่แข้งจากเซาธ์แฮมป์ตันได้รับโอกาส 12,790 นาที

อาร์เซน่อล เป็นสโมสรที่ใช้งานผลผลิตของตัวเองมากที่สุดในลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ ใช้เด็กของตัวเองมากถึง 11 คน โดยที่มีเด็กๆอีก 4 คนไปเล่นอยู่กับทีมอื่น

10 อันดับอะคาเดมี่ผลผลิตขายดีที่สุด
1 : แมนฯ ยูไนเต็ด – 29
2 : เซาธ์แฮมป์ตัน – 16
3 : สเปอร์ส – 16
4 : อาร์เซน่อล – 15
5 : แมนฯ ซิตี้ – 13
6 : เวสต์แฮม – 12
7 : ลิเวอร์พูล – 11
8 : เชลซี – 10
9 : คริสตัล พาเลซ – 7
10 : ลีดส์ ยูไนเต็ด – 7