จิ้งจอกประกาศยืมวาเก้จนจบซีซั่น

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดการยืมตัว โมลล่า วาเก้ กองหลัง กรานาด้า จนจบซีซั่นนี้ บวกเงื่อนไขซื้อเป็นการถาวรในช่วงซัมเมอร์ เรียบร้อยแล้ว ด้านนักเตะเผยสุดแฮปปี้ที่ได้โยกมาค้าแข้งในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

        เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว โมลล่า วาเก้ ปราการหลังทีมชาติมาลี จาก กรานาด้า สโมสรแห่งศึกลา ลีกา สเปน ในรูปแบบการยืมตัวจนจบฤดูกาล พ่วงออปชั่นซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์นี้ เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นเสริมทัพรายที่ 2 ของ “จิ้งจอกสยาม” ในเดือนมกราคม ต่อจาก วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ชาวไนจีเรีย

เมื่อปี 2014 วาเก้ วัย 25 ปี ย้ายจาก กรานาด้า ไปเล่นให้ อูดิเนเซ่ สโมสรแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา แบบสัญญาเช่า โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเขาได้ลงสนามให้ทีมแดนมะกะโรนีไป 37 นัดรวมทุกรายการด้วยกัน

ล่าสุด แข้งชาวมาลี ได้รับอนุญาตจาก กรานาด้า ให้โยกออกไปอยู่ “สุนัขจิ้งจอก” ในรูปแบบการยืมตัวบวกเงื่อนไขที่ เลสเตอร์ สามารถซื้อเป็นถาวรช่วงหน้าร้อนนี้ ขณะเดียวกันเขาได้เคลียร์เรื่องเอกสารการย้ายทีมเสร็จสิ้น และลงทะเบียนเพื่อเล่นในประเทศอังกฤษกับสมาคมฟุตบอลแดนผู้ดี (เอฟเอ) กับพรีเมียร์ลีก แล้ว ทำให้คาดว่า วาเก้ อาจได้ประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ในเกมลีกเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้

ด้าน วาเก้ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เลสเตอร์ ว่า “ผมดีใจที่ได้ย้ายมาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ และผมรอที่จะได้ลงเป็นตัวจริงไม่ไหวแล้ว มันเป็นสโมสรที่วิเศษ และผมก็ตื่นเต้นที่มีโอกาสได้แสดงให้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างในพรีเมียร์ลีกกับทีมแชมป์ (เลสเตอร์)”