ชูสเตอร์เชื่อโอบาเหมาะกับชุดขาวสุดๆ

แบร์นด์ ชูสเตอร์ อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด เชื่อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหมาะอย่างยิ่งกับ “ราชันชุดขาว” และน่าจะย้ายซบถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ในซัมเมอร์นี้ แต่ก็จะต้องเจองานหนักแน่นอน เนื่องจากการแข่งขันที่สุดเข้มข้นภายในทีม

        แบร์นด์ ชูสเตอร์ อดีตเทรนเนอร์ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกตัวเก่ง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งเยอรมัน จะเหมาะอย่างยิ่งกับการค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว
โอบาเมยอง ไม่ปิดบังว่าเขาปรารถนาที่จะเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และแข้งวัย 27 ปีก็เปรยว่าพร้อมที่จะอำลา ดอร์ทมุนด์ ในช่วงจบฤดูกาลนี้ เพื่อก้าวไปสู่อีกระดับในการค้าแข้ง และล่าสุด ชูสเตอร์ ที่คว้าแชมป์ลา ลีกา 3 สมัยทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ก็ออกมาสนับสนุนสตาร์ทีมชาติกาบอง ให้ย้ายมาเล่นกับ “ราชันชุดขาว” แต่ก็เตือนว่าจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน
“ในความเห็นผมสไตล์ของเขาเหมาะอย่างยิ่งกับ เรอัล มาดริด ในแดนกลางพวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอด โดยเฉพาะ โทนี่ โครส บางครั้งมันก็มีความไม่สงบเกิดขึ้นบ้างและ เรอัล มาดริด ก็ไม่พอใจกับแนวรุกของพวกเขา มันจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน”
“มันไม่มีอะไรการันตีว่า โอบาเมยอง สามารถมีบทบาทสำคัญที่ มาดริด มันเป็นการเสี่ยงและคุณก็ต้องประสบความสำเร็จ มันมีทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบลล์ รวมถึงนักเตะทุกคน ด้วยการแข่งขันนั้นคุณต้องมีความกระหายเต็มที่และเล่นให้ดีอย่างสม่ำเสมอ”
“เขามีความปรารถนาที่จะคว้าแชมป์ใหญ่ๆ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งดีที่เขาพูดว่าเขาต้องไปอยู่กับสโมสรระดับโลกที่ครองความยิ่งใหญ่ในยุโรปตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา (ประธาน) ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นคนที่ตกลงสัญญาต่างๆ โดยไม่พูดมาก มันเป็นแบบนั้นในอดีตและมันก็จะเป็นแบบนั้นต่อไป คุณจะไม่ได้ยินข่าวลือมากนักและจากนั้นนักเตะก็จะเซ็นสัญญาเลย” ชูสเตอร์ กล่าว
สำหรับ โอบาเมยอง ซัดไปแล้ว 100 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ และปัจจุบันนำเป็นดาวซัลโวบุนเดสลีกา ด้วยจำนวน 16 ประตูในฤดูกาลนี้