เบลิชิคชูเบรดี้แบบอย่างชั้นยอด

       บิลล์ เบลิชิค เฮดโค้ช นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ออกโรงสรรเสริญ ทอม เบรดี้ จอมทัพคู่บุญว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคน พร้อมชี้ เบรดี้ เป็นคนที่เตรียมความพร้อมได้ดีสุดๆ

 

บิลล์ เบลิชิค เฮดโค้ช นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สหรัฐอเมริกา กล่าวยกย่อง ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็คคนเก่งของทีมว่าถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคนในวงการนี้

 

เบลิชิค กับ เบรดี้ ประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างมาก โดยพวกเขาได้แชมป์ซูเปอร์โบวล์ ด้วยกันถึง 4 สมัย และต่างฝ่ายต่างก็ได้รับการยกย่องว่าถือเป็นคนที่เก่งลำดับต้นๆ ในตำแหน่งของพวกเขา ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสล่าแหวนแชมป์วงที่ 5 ในเกมซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 51 ที่ต้องเจอกับ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ (เช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย)

 

เฮดโค้ชวัย 64 ปี เผยว่า “ทอม ทำงานหนักมาก และเตรียมตัวได้ดี เขาทำอย่างนั้นอยู่ตลอด เขาขยันมากๆ ในการเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการลงเล่น เขาไม่ได้ทำอย่างนั้นแบบ— เขาศึกษาเกมรับของคู่แข่ง, แผนของพวกเขา และผู้เล่นของพวกเขาทุกสัปดาห์ เขาทำความเข้าใจกับแผนการเล่นของเตราเพื่อที่เขาจะได้รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และเราทำได้ดีแค่ไหน”

 

“หลังจากนั้น เข้าก็ทำความเข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีเมื่อเราใกล้ที่จะลงสนาม เขาฉลาดมากๆ และมีประสบการณ์เยอะ ในระบบของเรานั้น เขามีประสบการณ์ในการเจอกับโค้ชเกมรับหลายคน, ผู้เล่นเกมรับหลายราย และในหลายสถานการณ์ เขาสามารถจัดการกับทุกอย่างได้ดีกว่าผู้เล่นทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วย”

 

“เขาสามารถจัดการกับทุกเรื่องได้ในเวลาสั้นๆ เขาต้องคิดเรื่องต่างๆ ในตอนที่ถูกเรียกและตอนตั้งแนว ผมคิดว่าส่วนหนึ่งที่เขาทำอย่างนั้นได้เพราะเขาเตรียมตัวมาดี เขามีสัญชาตญาณของการเล่นฟุตบอล เขาเป็นแบบอย่างที่ดีให้เราทุกคน ไม่ว่าจะกับผู้เล่นหรือโค้ชคนไหนก็ตาม” เบลิชิค ระบุ