ฮิวจ์สเผยเบราฮิโน่เคยโดนแบนไม่ผ่านตรวจยาเสพติด

ไม่ใช่ข่าวลือ! มาร์ค ฮิวจ์ส นายใหญ่ สโต๊ค ชี้ข่าว ไซโด้ เบราฮิโน่ ดาวยิงป้ายแดง ไม่ผ่านสุ่มตรวจสารเสพติดและโดน เอฟเอ ลงดาบแบน 8 วีก ช่วงรับใช้ เวสต์บรอมวิช เป็นเรื่องจริง ขณะที่ โทนี่ พูลิส กุนซือ “เดอะ แบ็กกี้ส์” ยันอดีตลูกทีมโโนแบนจริง แต่ไม่ขอบอกถึงสาเหตุ

        มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม สโต๊ค ซิตี้ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ไซโด้ เบราฮิโน่ กองหน้าตัวใหม่ เคยโดนลงโทษแบนเป็นเวลา 8 สัปดาห์ สมัยลงเล่นให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสารเสพติด

 

ก่อนหน้านี้ เดลี่ เมล สื่อผู้ดี รายงานว่า ดาวยิงวัย 23 ปีโดนสั่งลงโทษแบนโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังผลทดสอบออกมาเป็นบวกในการสุ่มตรวจหลังเกมเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่เรื่องดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยสู่สาธารณะ เนื่องจาก เอฟเอ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

 

กุนซือชาวเวลส์ ยืนยันก่อนหน้าเกมที่จะบุกไปเยือน “เดอะ แบ็กกี้ส์” วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ว่า “มีการลงโทษทางวินัยโดย เอฟเอ และ ไซโด้ ถูกแบน 8 สัปดาห์ ผมเชื่อแบบนั้น เรารู้เรื่องนั้นก่อนคว้าตัวเขา ในแง่ของรายละเอียดบางทีคุณต้องไปขอกับสโมสรเก่าของเขา เราไม่อยู่ในจุดที่จะให้รายละเอียดเนื่องจากเราไม่มีมัน เขามีปัญหากับอดีตต้นสังกัดเป็นเวลาราว 18 เดือน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้อาจมีส่วน”

 

ด้าน โทนี่ พูลิส นายใหญ่ เวสต์บรอมวิชฯ กล่าวว่า “ไซโด้ โดนลงโทษแบนขณะอยู่กับที่นี่ แต่ผมจะไม่พูดถึงสาเหตุ เขาไม่ได้ลงเล่นให้ผมเพราะไม่ฟิตพอ ไซโด้ ไม่ใช่ผู้เล่น อัลเบี้ยน อีกต่อไป มันเป็นเรื่องที่ สโต๊ค ต้องจัดการ”