ฮัมซิคหวังพังสถิติเสือเตี้ยกับนาโปลี

มาเร็ค ฮัมซิค มิดฟิลด์ตัวเก่ง นาโปลี หวังพังสถิติของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งของทีม หลังเพิ่งซัดแฮตทริกในเกมไล่ขยี้ โบโลญญ่า เมื่อวันเสาร์ บอกจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และมีความสุขที่ขยับเข้าใกล้แล้ว พร้อมเชื่อต้นสังกัดไม่ต้องกลัวใครหากเล่นได้แบบนี้

        มาเร็ค ฮัมซิค เพลย์เมคเกอร์กัปตันทีม “อัซซูร่า” นาโปลี สโมสรแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาหวังที่จะทำลายสถิติการยิงประตูของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะอาร์เจนไตน์ หลังจากที่เพิ่งจัดการซัดแฮตทริกในเกมลีกนัดล่าสุดที่ต้นสังกัดบุกไปไล่ถล่ม โบโลญญ่า 7-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
เกมนี้ทั้ง ฮัมซิค และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ต่างยิงคนละ 3 ประตู และอีกลูกมาจาก ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ส่งผลให้ นาโปลี คว้าชัยชนะอย่างสุดยิ่งใหญ่ และเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ และภายหลังการแข่งขันกัปตันทีม “อัซซูร่า” ก็หวังว่าเขาจะทำลายสถิติ มาราโดน่า ตำนานแข้งแห่งซาน เปาโล ได้สำเร็จ
“นี่คือรางวัลสำคัญสำหรับผมและผมจะทำมันต่อไป นอกจากแฮตทริกแล้ว มันยังเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ นาโปลี ในการเล่นที่สนามที่ยากมากด้วย เรากำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ มันน่าเสียดายที่เราทำคะแนนหล่นในเกมกับ ปาแลร์โม่ แต่เราก็กำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง” ฮัมซิค กล่าว
ตอนนี้ ฮัมซิค ยิงไปแล้ว 109 ประตูกับ นาโปลี และตามหลังสถิติตลอดกาลที่ มาราโดน่า ทำเอาไว้เพียง 6 ประตูเท่านั้น
“ผมหวังที่จะทำลายสถิติ มาราโดน่า ถ้าไม่ใช่ในฤดูกาลนี้ก็จะเป็นฤดูกาลหน้า ผมมีความสุขที่เข้าใกล้แล้ว” สตาร์ทีมชาติสโลวาเกีย กล่าว
ผลงานที่สุดยอดของ นาโปลี เกิดขึ้นอย่างถูกจังหวะเมื่อพวกเขาจะลงฟาดแข้งกับ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้
“เรอัล มาดริด จะคิดว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งและถ้าเราเล่นได้แบบนี้ เราก็สามารถสู้ได้กับทุกทีม ระบบกองหน้า 3 ตัวได้ผลเป็นอย่างดี เพราะพวกเขาคือนักเตะที่จดจ่ออยู่กับการเคลื่อนที่และนั่นก็สามารถทำลายเกมรับคู่แข่งได้” ฮัมซิค กล่าว