เคฮิลล์ชี้ชัยชนะเหนือปืนสุดสำคัญ

แกรี่ เคฮิลล์ ปราการหลัง เชลซี ชี้ชัยชนะเหนือ อาร์เซน่อล สุดสำคัญ หลังเคยบุกพ่ายคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนหมดสภาพตอนต้นซีซั่น บอก “สิงห์บลูส์” เล่นด้วยความมั่นใจ และ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีม ก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี

        แกรี่ เคฮิลล์ กองหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าชัยชนะของต้นสังกัดเหนือ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 3-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง หลังจากที่เคยบุกไปพ่ายต่อคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 0-3เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้
ประตูจาก มาร์กอส อลอนโซ่, เอแด็น อาซาร์ และ เชส ฟาเบรกาส ส่งให้ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ฉีกหนี อาร์เซน่อล ไปถึง 12 คะแนนแล้ว และภายหลังการแข่งขัน เคฮิลล์ ก็เชื่อว่า 3 คะแนนในเกมนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง หลังจากที่เคยแพ้ให้กับ “ไอ้ปืนใหญ่” อย่างราบคาบที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
“มหัศจรรย์มาก ในเกมฟุตบอลคุณมีโอกาสที่จะทำให้สิ่งต่างๆ ถูกต้อง ผมจำได้ตอนเดินออกจากสนามหลังเกมแพ้ อาร์เซน่อล ผมรู้สึกเหมือนไอ้โง่หลังเกมนั้น ผลการแข่งขันนั้นยิ่งเพิ่มแรงกระตุ้น เรามั่นใจในบ้านและเรารู้ว่าชัยชนะสำคัญอย่างยิ่ง โดยส่วนตัวผมรู้สึกหลังเกมนั้นว่าเราอยากมีโอกาสแก้ตัว มันรู้สึกดีในวันนี้”
“เราฝึกซ้อมกับระบบนี้และแท็กติกต่างๆ ผู้จัดการทีมละเอียดมาก เราสร้างโอกาสได้มากมาย เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ เอแด็น ยิงประตูพิเศษสุดๆ สำหรับผมมันเป็นลูกที่ทำให้เกมจบ เราทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมาก เรารู้ว่าวันนี้มันสำคัญ” ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าว
สำหรับ เชลซี เก็บได้ถึง 49 จาก 54 คะแนนเต็ม นับตั้งแต่ที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว