เดอไซญี่ชี้ช่วงเวลาเจทีกับสิงห์บลูส์จบลงแล้ว

มาร์กแซล เดอไซญี่ อดีตยอดเซนเตอร์แบ็ก เชลซี เชื่อช่วงเวลของ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังตัวเก๋า กับ “สิงห์บลูส์” จบลงแล้ว หลังนักเตะแทบไม่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงจาก อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีม เลยในฤดูกาลนี้ ชี้กัปตันคนเก่งต้องตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายออกหรือเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพไปเลย

        มาร์กแซล เดอไซญี่ ตำนานปราการหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ช่วงเวลาของ จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จบลงแล้ว และชื่นชมกับวิธีที่นักเตะรับมือกับการเป็นตัวสำรองของยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน

ปราการหลังกัปตันทีม 36 ปี แทบไม่ได้เล่นเป็นตัวจริงให้ต้นสังกัดภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ โดยลงไป 5 นัดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และล่าสุด เดอไซญี่ รู้สึกว่า เทอร์รี่ ควรตัดสินใจได้แล้วว่าจะแขวนสตั๊ดหรือย้ายออกจากต้นสังกัดไป

“ผมย้ายออกไป เพราะพวกเขาเร็วกว่าผม, ดีกว่าผม ซึ่งมันถึงเวลาของผมที่ต้องไปในช่วงเวลาที่พวกเขากำลังเจิดจรัส และตอนนี้มันก็ถึงเวลาของเขาแล้ว มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เห็นเขาสามารถรับมือกับมันได้ คุณเป็นกัปตันทีม และคุณโดนเบียดไปเล็กน้อย เพราะนักเตะคนอื่นเหมาะสมกว่าสำหรับแท็คติกที่ต้องการ แต่คุณก็ยังอยู่ที่นั่นในตอนนี้ และคุณยังมีสมาธิกับที่นั่น”

“คุณคงนึกออกตอนที่นักเตะคนหนึ่งฝึกซ้อมได้ไม่ดีนัก “เฮ้ย คุณกำลังทำอะไรอยู่?” มันเป็นรายละเอียดปลีกย่อยสำคัญที่ จอห์น ต้องยอมรับ ผมมีความสุข เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างออกไปสำหรับ จอห์น ซึ่งเป็นผู้นำในฐานะตัวเลือกแรก แต่ก็เป็นผู้นำในฐานะตัวเลือกที่ 2 ด้วยเช่นกัน เขาอยู่ที่นั่นเพื่อคอยกระตุ้นกลุ่มนักเตะในตอนนี้ ซึ่งเป็นอีกบทบาทของ จอห์น”

“เขาเป็นนักเตะที่ดี เพราะเขาสร้างความกดดันมากมายให้กับตัวเลือกแรกที่ คอนเต้ เลือกอย่าง เคิร์ต ซูม่า และ แกรี่ เคฮิลล์ เมื่อคุณมี จอห์น เทอร์รี่ ในม้านั่งสำรอง ผมบอกคุณได้เลยว่าเมื่อคุณลงมาในสนาม คุณย่อมต้องการโชว์ฟอร์มออกมา เพราะคุณรู้ว่าเขา (คอนเต้) สามารถเปลี่ยนคุณออกจากทีมได้ทุกเมื่อ” เดอไซญี่ ที่เคยค้าแข้งกับ เชลซี ระหว่างปี 1998–2004 กล่าว