คาร์ริคยันผีไม่ฉลองหากคว้าตั๋วชปล.

ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์วัยเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด ยันต่อให้ “ปีศาจแดง” เร่งเครื่องขึ้นมาติด 4 อันดับแรก พรีเมียร์ลีก และคว้าโควตาลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามเป้า ก็คงไม่มีใครออกมาฉลองแน่ ชี้จะทำได้ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์เท่านั้น

        ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางประสบการณ์สูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ทุกคนในทีมคงไม่มีใครออกมาฉลองเป็นแน่ต่อให้จบ 4 อันดับแรกในลีก คว้าโควตาไปลุย ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าก็ตาม

 

ปัจจุบัน “ปีศาจแดง” รั้งอยู่อันดับ 6 ของตารางมี 45 คะแนนจาก 24 เกมตามหลังที่ 4 อาร์เซน่อล 2 แต้ม โดยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือจากการคุมทีมเมื่อปี 2013 นอกจากจะไม่ได้แชมป์ลีกแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพลาดโควตาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 2 จาก 3 ฤดูกาลหลังสุด

 

คาร์ริค ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 ครั้งกับ “เร้ด เดวิลส์” ทราบดีว่า ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรการันตีว่า ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะได้กลับมาลุยถ้วยบิ๊กเอียร์อีกครั้งแต่อย่างใด และต่อให้จบใน 4 อันดับแรกได้ ทุกคนในทีมก็คงไม่ฉลองอะไรกัน เพราะจะทำแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์เท่านั้น

 

ห้องเครื่องวัย 35 ปี กล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมาฉลอง ไม่ว่าเราจะจบอันดับ 3, 4 หรือต่อให้เป็นที่ 2 ก็ตาม คุณจะฉลองได้ก็ต่อเมื่อคุณคว้าแชมป์ แต่ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือสิ่งสำคัญสำหรับสโมสร นี่คือเวทีที่คุณอยากได้เล่น เป็นรายการที่นักเตะดีที่สุดอยากมีส่วนร่วม ดังนั้นในแง่ของการดึงดูดนักเตะและทุกๆ อย่าง แน่นอนว่าสโมสรมุ่งมั่นในการไปให้ถึงจุดนั้น แต่คุณจะฉลองได้ก็ต่อเมื่อคว้าแชมป์และจบอันดับ 1 เท่านั้น”

 

“ในแง่ของท็อป 4 คุณบอกไม่ได้หรอกว่า จะมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเพราะคุณอยู่ในจุดนั้นแล้ว คุณต้องบรรลุเป้าหมายเพื่อคว้ามันให้ได้ แน่นอนว่าเรามีทุกอย่างในการช่วยให้เรามีโอกาสไปถึงเป้าหมายนั้น แต่จริงๆ แล้ว 4 อันดับแรกคือเป้าหมายขั้นต่ำของสโมสร” คาร์ริค ทิ้งท้าย