รูนี่ย์ยกมูรินโญ่ปลุกวิญญาณผู้ชนะให้ผี

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเปาะ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่ง เข้ามาทำให้ทีมดีขึ้น ด้วยฝีมือคุณภาพคับแก้วแบบที่เห็นมาแล้วในทุกทีมที่ผ่านมือ พร้อมยกย่องว่าทำให้ทีม “ปีศาจแดง” กลับมาเล่นด้วยหัวใจผู้ชนะอีกครั้ง หลังเหี่ยวไปหลายปี

        เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุเกส ว่าเข้ามาทำให้ขุนพล “ปีศาจแดง” กลับมาเล่นด้วยหัวจิตหัวใจแห่งผู้ชนะอีกครั้ง หลังจากล้มเหลวห่วยแตกมานาน 3 ปีเต็ม นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือพร้อมแชมป์ลีกสมัยที่ 20 เมื่อปี 2013
เวลา 3 ปีที่ผ่านมา ยูไนเต็ด ผลงานไม่สม่ำเสมอ แถมฟอร์มการเล่นก็ไม่ไฉไล แฟนบอลดูไปหาวไป ทำให้แม้ หลุยส์ ฟาน กัล จะทิ้งทวนด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แต่ก็ไม่รอดโดนปลด และ มูรินโญ่ ได้รับการแต่งตั้งมาคุมทัพแทน
ล่าสุด รูนี่ย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีม กล่าวถึงกุนซือที่พาทีมไร้พ่ายในลีก 15 นัดติดแล้ว ว่า “เขาเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด เห็นชัดๆจากทีมที่เขาทำงานด้วย เขารู้ว่าต้องการอะไรจากนักเตะ และนักเตะก็รู้ว่าผู้จัดการทีมต้องการอะไรจากพวกเขา เขาเน้นเรื่องนี้มาก แต่ตราบใดที่คุณทำตามที่เขาต้องการ ผมมั่นใจว่าคุณจะโอเค คุณจะเห็นเลยว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจของผู้ชนะ มันไม่ใช่ว่าเราไม่มี แต่เขามาย้ำเตือนเราเรื่องนี้แค่นั้น”