เมนดี้ชมฟัลเกาเล่นดุดันสมเป็นเสือร้ายในเขตโทษ

เบนจามิน เมนดี้ ฟูลแบ็กดาวรุ่งของโมนาโก ยอมรับว่าปลาบปลื้มในตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าเสือร้ายชาวโคลอมเบีย ที่เป็นคนถ่อมตัว เคารพทุกคน และมีคาแรคเตอร์ที่สุดยอด แถมยกย่อง “เอลติเกร” ที่เล่นได้อย่างดุดันสมฉายายามอยู่ในเขตโทษคู่แข่ง

        เบนจามิน เมนดี้ แบ็กซ้ายอนาคตไกลของ อาแอส โมนาโก จ่าฝูงแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาเอ่ยปากชื่นชม ราดาเมล ฟัลเกา ยอดดาวยิงเพื่อนร่วมทีม ไม่ได้ทำได้ดีแค่หน้ากรอบเขตโทษเท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่มีทัศนคติยอดเยี่ยมมาก
“เอล ติเกร” มีปัญหาปรับตัวเข้ากับทีมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2013 อีกทั้งยังต้องเจอกับอาการบาดเจ็บหนักเข่าที่ทำให้ต้องอดไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติโคลอมเบีย จากนันแม้อุตส่าห์ได้ย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี แบบยืมตัวใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ก็กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า ก่อนจะกลับมาอยู่กับต้นสังกัดอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แล้วสามารถคืนฟอร์มเก่งยิงไป 14 ลูกใน ลีก เอิง
เมนดี้ วัย 22 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจากโอลิมปิก มาร์กเซย ช่วงซัมเมอร์ กล่าวว่า “ทันทีที่เขามาผมก็รู้สึกได้ถึงคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนถ่อมตัว และเต็มไปด้วยความเคารพ ด้วยการเป็นคนแบบที่เขาเป็น เขาอาจรู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าคนอื่น แต่มันไมใช่แบบนั้นเลย ทุกคนรักเขา เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม เขาสื่อสารกับทุกคน ผมไม่เคยสงสัยในตัวเขาเลย อย่างที่เราพูดนั่นแหละ เขาคือ -เอล ติเกร- เขาไม่ใจดีเวลาอยู่ในเขตโทษ”