ชุดขาว-บาร์ซ่ามีสิทธิ์ชนกันที่ไมอามี่

เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า มีสิทธิ์เปิดศึกเอล กลาซิโก้ กันที่ไมอามี่ หลังทั้งคู่ตอบรับเข้าร่วมโม่แข้งศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ โดยครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 2 ทีมฟาดแข้งกันนอกประเทศ ต้องย้อนไปเมื่อ 35 ปีก่อนเลยทีเดียว

        “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน มีสิทธิ์ที่จะได้ทำศึกเอล กลาซิโก้ ที่ไมอามี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากทั้ง 2 ทีมต่างตกลงที่จะเข้าร่วมการแข่งขันศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ จากการรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ มาร์ก้า รายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดศึกเอล กลาซิโก้ ในทัวร์นาเมนต์ช่วงปรี-ซีซั่น ซึ่งบรรดาทีมชั้นนำจากทั่วโลกต่างร่วมแข่งขันกันที่สหรัฐฯ, เอเชีย, ยุโรป และออสเตรเลีย

เรอัล มาดริด ได้ตอบรับที่จะเล่นในศึกไอซีซี ที่ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม ในไมอามี่ ซึ่งจุผู้ชมได้ถึง 65,000 คน และจะเป็นสังเวียนการแข่งขันศึกซูเปอร์ โบวล์ ในปี 2020 และคาดว่าเกมในสนามนี้จะเล่นในรูปแบบของซูเปอร์ โบวล์ ซึ่งจะมีรายการบันเทิงในช่วงก่อนเกมและคอนเสิร์ตในช่วงพักครึ่งด้วย

สำหรับ เรอัล มาดริด กับ บาร์ซ่า เจอกันนอกประเทศครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1982 ซึ่ง “ราชันชุดขาว” เฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ในนัดชิงอันดับ 3 ศึกเวเนซูเอล่า คัพ