มาห์เรซมั่นใจเลสเตอร์รอดตกชั้นแน่นอน

ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวเก่งของเลสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจทีมมีคุณภาพมากพอเอาตัวรอดจากการตกชั้นในฤดูกาลนี้ หลังฟอร์มห่วยจนมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นแต้มเดียว กระตุ้นทีมต้องฮึดทำผลงาน และพยายามเอาตัวรอดให้ได้ก่อนจบซีซั่นสัก 5 นัดกำลังดี

        ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของเลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความมั่นใจว่า “สุนัขจิ้งจอก” จะเอารอดจากการตกชั้นได้อย่างแน่นอน หลังจากผลงานห่วยมาตั้งแต่เปิดซีซั่น และสถานการณ์ตอนนี้แม้อยู่เหนือโซนตกชั้น แต่ก็มีแต้มห่างแค่แต้มเดียว

เลสเตอร์ ผงาดคว้าแชมป์แบบเซอร์ไพรส์ในฤดูกาลก่อน เป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในประวัติศาสตร์ 133 ปี แต่ตอนนี้พวกเขากำลังจะกลายเป็นแชมป์เก่าที่ผลงานป้องกันแชมป์ห่วยกว่าสมัย เชลซี เมื่อปีที่แล้วเสียอีก และหากยังห่วยไม่เลิกก็อาจมีสิทธิเดินตามรอย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์เก่าแต่ตกชั้นหน้าตาเฉยเมื่อปี 1938

ทีมของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ มีโปรแกรมสำคัญดวลกับ สวอนซี ซิตี้ ที่ ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. นี้ โดยเจ้าถิ่นก็มี 21 แต้มจาก 24 นัดเท่ากันกับพวกเขา
ซึ่ง มาห์เรซ กล่าวว่า “นี่เป็นเกมสำคัญ เราต้องเตรียมตัวให้ดี เพราะทั้งสองทีมอยู่โซนท้ายตารางเหมือนกัน และเราต้องการอะไรติดไม้ติดมือออกมา”

ปีกวัย 25 ปีมั่นใจว่าทีมจะเอาตัวรอดได้ และหวังเห็นทีมปลอดภัยแบบไม่ต้องไปลุ้นในนัดสุดท้าย “เราแค่โดนราหูอมเท่านั้น เราต้องกลับมาอยู่ในทางเดิมให้ได้ เรารู้ว่าทีมเรามีคุณภาพ และเรารู้ว่าถ้าเราทำทุกอย่างอย่างเหมาะสม เราจะอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อ”

“เรามั่นใจว่าเราทำได้ มั่นใจมาก เราต้องทุ่มเทให้หนัก เราต้องมีสมาธิกับ 14 เกมสุดท้าย และทำให้มั่นใจว่าเราปลอดภัย เราอยากปลอดภัยก่อนถึง 5 นัดสุดท้าย เราไม่อยากลุ้นไปจนจบ เราต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อมั่นใจว่าเราจะอยู่รอด”