ขนไก่ทีมผสมไทยวุ่น”สอง-อาท”เจ็บ

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย รายการ โรบ็อทซ์ แบดมินตัน เอเชีย มิกซ์ทีม แชมเปี้ยนส์ชิพ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเหลือ 13 ชาติ ในเอเชียร่วมชิงชัยหลังจากมัลดีฟส์ประกาศถอนตัว โดยสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย (บีเอซี) ได้ประกาศทีมวางอันดับออกมาแล้ว โดยทีมชาติไทยเป็นทีมวางอันดับ 6 ขณะที่ทีมวางอันดับ 1 คือ จีน ดีกรีแชมป์สุธีรมาน คัพ 10 สมัย ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ได้มีการจับสลากแบ่งสาย โดยทีมวาง 4 อันดับแรก คือ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ได้รับการวางเป็นทีมนำของแต่ละกลุ่มที่จะมี 4 กลุ่ม จากนั้นก็เป็นทีมอันดับ 5-8 ถูกจับมาอยู่ในแต่ละสาย ปิดท้ายด้วยอันดับ 9-12 และอันดับ 13 คือ ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่จะจับไปอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นทีมที่ 4

 

ล่าสุดหลังจากที่จบจากการแข่งขันแบดมินตัน “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017” ชิงถ้วยรางวัลประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.3 ล้านบาท โดยจะทำการแข่งขันที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ที่ระเบิดเพลงตบจบลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. 2560 ที่ผ่านมา

โดยนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวครองถ้วยรางวัลประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ส่วนประเภทหญิงคู่ “เอิร์ท” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี รัตนชัย, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ คว้ารองแชมป์มาครองได้ทั้ง 3 ประเภท

เมื่อวันอังคารที่ 13 ก.พ. 2560 ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย ชุดสู้ศึกทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย ได้ยกทีมออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน บีเอ็น 600 เวลา 11.20 น. ไปยังนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย รายการ โรบ็อทซ์ แบดมินตัน เอเชีย มิกซ์ทีม แชมเปี้ยนส์ชิพ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ไบรท์” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, “ภูมิ” อดุลรัชต์ นามกูล ส่วนทาง “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ต้องขอถอนตัวเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย ส่วนชายคู่  “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ส่วนทาง “อาท” บดินทร์ อิสสระ ต้องขอถอนตัวเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า นักกีฬาฝ่ายหญิงนั้นประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, หญิงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ “เอิร์ท” พุธิตา สุภจิรกุล, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย ซึ่งผลการจัลสลากทีมไทยอยู่ กลุ่ม ซี ร่วมกับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 เป็นทีมนำ ทีมวางอันดับ 6 เวียดนาม ทีมวางอันดับ 11 และ ฟิลิปปินส์ ทีมวางอันดับ 13

ทาง “โค้ชอาร์ต” กฤติน กฤตตานุกูลย์ ได้กล่าวว่า “ทางทีมได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่จะต้องผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอันดับแรก แน่นอนว่าในกลุ่มนั้นทีมญี่ปุ่นที่ส่งนักกีฬาชุดใหญ่มาแบบเต็มทีม ทั้ง มิซากิ มัตซูโตโม กับ อายากะ ทากาฮาชิ หญิงคู่มือ 1 ของโลก หญิงเดี่ยวมี อากาเนะ ยามากูซิ, โนโซมิ โอกูฮาระ น่าจะเป็นทีมเต็งแชมป์ของกลุ่ม อีกทั้งทีมของเราต้องขาด ทนงศักดิ์ กับ บดินทร์ ที่ถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมไปพร้อมๆ กันเนื่องจากบาดเจ็บ แต่นักกีฬาทุกๆ คนก็จะพยายามทำผลงานให้เต็มที่ทุกๆ แมตช์ที่ลงสนามอย่างแน่นอน”

ส่วนแชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส สดๆร้อนๆ “ครีม-บุศนันทน์” กล่าวว่า “ทีมของเราขาดพี่สองและพี่อาทไปทำให้มีผลอย่างแน่นอน แต่นักกีฬาที่เดินทางมาทุกๆ คนก็พร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ ทำผลงานให้ดีที่สุดให้กับทีมชาติไทยของเรา ทีมของเราต้องพยายามเอาชนะ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ให้ได้ เพื่อการันตีผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนกับทีมญี่ปุ่น ก็ต้องช่วยกันสู้อย่างเต็มที่ ฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ทีมแบดฯ ไทยมากๆ ด้วย”