เป๊ปหวังเชซุสไม่เดี้ยงหนักถึงขั้นพักยาว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดเซ็ง กาเบรียล เชซุส กองหน้าบราซิเลียน บาดเจ็บเท้าตั้งแต่ต้นเกมชนะ บอร์นมัธ 2-0 วันจันทร์ที่ผ่านมา บอกจะกลับไปภาวนาให้ทั้งคืน หวังว่าจะไม่เจ็บถึงขั้นพักยาว พร้อมถือโอกาสหันไปอวย เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” ว่าลงมาเล่นดี และยังเป็นผู้เล่นสำคัญของทีม

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยภาวนาคาดหวังว่า กาเบรียล เชซุส หัวหอกดาวรุ่งชาวบราซิเลียน จะไม่บาดเจ็บหนักถึงขั้นพักยาว หลังเท้าเดี้ยงต้องออกจากสนามตั้งแต่ 15 นาทีแรก แต่ก็ไม่ลืมชม เซร์คิโอ อเกวโร่ “กุน” กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ที่เปลี่ยนลงมาล่นแทนว่าทำหน้าที่ได้ดี ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พวกเขาบุกชนะ บอร์นมัธ 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

เชซุส บาดเจ็บเท้า และถอดรองเท้าข้างขวาออก เพื่อรับการปฐมพยาบาลในสนาม แต่สุดท้ายเป็น กุน ที่ถูกส่งลงมาเล่นแทนในเกมที่พวกเขาบุกคว้า 3 แต้มถึงถิ่น วิตาลี่ สเตเดี้ยม ด้วยประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 29 และการทำประตูตัวเองของ ทายโรน มิงส์ ที่ถูก กุน ไปกดดัน ในนาที 69 ส่งผลให้ ซิตี้ ขยับไปรั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลัง เชลซี อยู่ 8 แต้ม

“เราจะรู้อะไรแน่ชัดขึ้นในเช้าวันพรุ่งนี้ (วันอังคารที่ 14 ก.พ.) เขาโชคไม่ดีเลย คืนนี้ผมจะสวดมนต์ และหวังอย่างยิ่งว่ามันจะไม่ใช่เรื่องร้ายแรง” เป๊ป กล่าวถึงหัวหอกแซมบ้าวัย 19 ปี ที่ยิงไปแล้ว 3 ลูกตั้งแต่ลงเล่นให้ทีมในเดือนมกราคม

อาการเดี้ยงของ เชซุส เปิดช่องให้ กุน ได้กลับมาลงเล่น และแม้ยิงไม่ได้ แต่ก็ได้เครดิตจากการไปกดดันจน มิงส์ ทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่ง เป๊ป บอกว่า “เขาเล่นดี เล่นดีมาก เขาสู้ เขาทำประตู สำหรับเราแล้ว ความมั่นใจของเขามีความสำคัญมาก ผมมีความสุขกับเขา เขาสำคัญก่อนเกม และตอนนี้ก็สำคัญ มันสำคัญมากนะเวลาคุณมีรายการให้เล่นเยอะอย่างเช่นแชมเปี้ยนส์ ลีก คุณต้องการนักเตะทุกคน”