เวนเกอร์เตรียมส่งออสปิน่าตัวจริงดวลพี่เสือ

ขอทำตามสัญญา! อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล จะยังส่ง ดาวิด ออสปิน่า นายทวารสำรองลงเป็น 11 ตัวจริงศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ บาเยิร์น เพราะอยากทำตามคำมั่นที่เคยรับปากกับมือกาวชาวโคลอมเบียไว้ แม้ ปีเตอร์ เช็ก มีประสบการณ์มากกว่าก็ตาม

        อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมส่ง ดาวิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูมือ 2 ลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมแรก ที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค สโมสรแกร่งของเยอรมัน วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เพราะต้องการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับนักเตะ

 

มือกาวทีมชาติโคลอมเบีย จะได้เป็นตัวจริงเสมอเมื่อสโมสรลงเล่นในฟุตบอลถ้วยรวมทั้งเกมยุโรปด้วย ซึ่งเป็นคำสัญญาที่ เวนเกอร์ ตกลงไว้กับ ออสปิน่า ก่อนแล้ว แม้เชื่อกันว่า บรรดานักเตะรุ่นใหญ่ในทีมคนอื่นจะแปลกใจกับการตัดสินใจดังกล่าว เพราะมองว่า ปีเตอร์ เช็ก จอมเซฟชาวเช็ก เป็น 1 ในแข้งที่มีประสบการณ์มากสุด แถมยังเป็นคนเดียวในทัพ “ปืนใหญ่” ชุดปัจจุบันที่เคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วด้วย (กับ เชลซี เมื่อปี 2012)

 

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส จะไม่เปลี่ยนใจและพร้อมส่งจอมหนึบวัย 28 ปี ลงเฝ้าตาข่ายเจอ “เสือใต้” แน่ โดย ออสปิน่า ได้ลงสนามใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นนี้ครบทั้ง 6 เกม แม้อาจมีแฟนบอลบางส่วนหวังว่า เวนเกอร์ จะเปลี่ยนใจมาใช้ เช็ก ที่เคยโชว์ความเหนียวจนช่วยให้สโมสรชนะ บาเยิร์น 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อซีซั่นก่อนมาแล้วก็ตาม