แก้ปัญหา!บาร์ซ่าเล็งคว้าโบซิงวาฟรี

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเล็งคว้า โชเซ่ โบซิงวา แบ็กตัวเก๋า ร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว หลัง อเล็ก บีดาล กองหลังของทีม เจ็บยาวจนหมดสิทธิ์เล่นไปจนจบซีซั่นนี้

        “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะเดินหน้าคว้า โชเซ่ โบซิงวา แบ็กขวาตัวเก๋าชาวโปรตุเกส เข้ามาเสริมทัพแบบไร้ค่าตัวเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเวลานี้ จากการรายงานเมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ บาร์ซ่า เผยว่า ต้นสังกัดต้องการแบ็กขวารายใหม่ หลังจากที่ต้องเสีย อเล็ก บีดาล ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

ภายใต้กฎของสเปน บาร์ซ่า จะได้รับอนุญาตให้เซ็นสัญญากับผู้เล่นฟรีเอเยนต์ได้ถึงแม้ผ่านเส้นตายตลาดซื้อ-ขายนักเตะของยุโรปไปแล้วก็ตาม และล่าสุด มาร์ก้า รายงานว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องการได้แข้งเข้ามาแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่าเซ็นระยะยาว และกำลังพิจารณายื่นข้อเสนอให้ โบซิงวา วัย 34 ปี ซึ่งปัจจุบันไร้ต้นสังกัดหลังอำลา แทร็บซอนสปอร์ สโมสรแห่งลีกตุรกี ในช่วงจบซีซั่น 2015-16

โบซิงวา เคยค้าแข้งกับ เชลซี ในอังกฤษช่วงปี 2008 ถึง 2012 และคว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ อีก 3 สมัยในสแตมฟอร์ด บริดจ์