คอนเต้ตั้งเป้าพาเชลซีซิวดับเบิ้ลแชมป์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ตั้งเป้านำทีมซิวดับเบิ้ลแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ ในซีซั่นนี้ บอกเป็นหน้าที่ของ “สิงห์บลูส์” ที่ต้องมองถึงชัยชนะในทุกรายการ แต่ยอมรับเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จะไม่ง่ายแน่นอน หลังคู่แข่งคว่ำทีมใหญ่ๆ มาแล้ว

        อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาตั้งเป้าที่จะนำต้นสังกัดคว้าทั้งแชมป์ลีกและเอฟเอ คัพ มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้
เชลซี นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ทิ้งอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน ขณะที่เหลืออีกเพียง 13 นัดในฤดูกาลนี้ รวมทั้งถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอฟเอ คัพ ก่อนลงฟาดแข้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์ส ในวันเสาร์นี้ และ คอนเต้ ก็เล็งคว้าแชมป์ทั้ง 2 รายการมาครองให้ได้
“ผมอยากชนะและผมก็พยายามชนะร่วมกับทีม ทุกรายการในทุกฤดูกาล เราต้องมีความคิดของผู้ชนะ เมื่อคุณเป็นโค้ช เชลซี หรือเป็นนักเตะ เชลซี คุณต้องมีความทะเยอทะยานนี้เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการที่คุณลงเล่น”
“แน่นอนว่ามันไม่ง่าย ในลีกนี้มันมี 6 ทีมที่แข็งแกร่งที่จะสู้กันจนถึงที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ลีก ในเอฟเอ คัพ มันมี 16 ทีม เป้าหมายเราตอนนี้คือผ่านเข้ารอบต่อไป เกมนี้จะไม่ง่าย อย่าลืมว่า วูล์ฟ บุกชนะ ลิเวอร์พูล กับ สโต๊ค มาแล้ว”
“เราต้องให้ความใส่ใจอย่างเต็มที่ เพราะทีมนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความสามารถที่จะเอาชนะทีมใหญ่ๆ ผมหวังว่าครั้งนี้ผลการแข่งขันจะเปลี่ยนไปและ เชลซี จะผ่านเข้ารอบต่อไป” กุนซือชาวอิตาลี กล่าว
สำหรับ เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเอฟเอ คัพ มาครองได้ครั้งล่าสุดในยุค คาร์โล อันเชลอตติ เมื่อปี 2010