ซ้ำเข้าไป!เมอร์สันเชื่ออเล็กซิส-โอซิลจ่อหนีปืน

พอล เมอร์สัน อดีตแข้ง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยอมรับทีม “ปืนใหญ่” กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก จากผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้ในทุกซีซั่น เชื่อหากปีนี้หลุดท็อปโฟร์ มีแววว่า เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ จะทิ้งทีมไปอยู่ที่อื่น แล้วทุกอย่างจะเลวร้ายลงไปอีก

        พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะคนดังของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ฟันธงฉับ เมซุต โอซิล แข้งเยอรมัน กับ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวเตะชิลี สองแข้งตัวรุกคนสำคัญ จะย้ายอย่างทีมแน่นอนถ้าหาก “เดอะ กันเนอร์ส” จบฤดูกาลนี้โดยไม่ได้โควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
หลังจากทำงานมานานกว่า 20 ปี เมอร์สันมองว่า อาร์แซน เวนเกอร์ มีแววอำลาทีมมากที่สุดในฤดูกาลนี้ จากผลงานขึ้นๆ ลงๆ ในลีก และต้องแย่งอันดับ 4 กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงในแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จ่อตกรอบ 2 เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันจากการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 5-1 ในเกมรอบ 16 ทีมนัดแรก
“ถ้าซีซั่นนี้พวกเขาจบท็อปโฟร์ไม่ได้ พวกเขาจะเป็นทีมท่าดีทีเหลวไป 2-3 ปี ซานเชซจะย้ายออกไป และผมไม่คิดว่า โอซิล จะอยู่ด้วย พวกเขามีนักเตะหลายคนที่อยู่กับทีมมานาน ถ้าพวกเขาไม่ติดท็อปโฟร์ ผมก็นึกไม่ออกว่าจะมีนักเตะระดับโลกย้ายมาเล่นกับอาร์เซน่อลในปีหน้า”
“ถ้าหากมันเป็นแบบนั้น แล้วพวกเขาจะลุ้นจบท็อปโฟร์ได้ยังไงในปีถัดไป แมน ซิตี้จะซื้อนักเตะ, แมน ยูไนเต็ด จะซื้อนักเตะ และเชลซีก็จะซื้ออีก ท็แตแน่มอาจจะไม่ซื้อเพราะพวกเขาสร้างสนามใม่ แต่ ลิเวอร์พูลอาจซื้ออีก แล้วตอนนั้น อาร์เซน่อล ก็จะหล่นไปอยู่ข้างหลัง”