โรโฮยกแฟนผีเชียร์สุดพลังทำคู่แข่งกลัว

มาร์กอส โรโฮ เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่มชมอารมณ์ร่วมของแฟนบอล ที่มีอิทธิพลทำให้บรรดาคู่แข่งเล่นด้วยความหวาดหวั่น โดยเฉพาะช่วงกดดันหวังยิงประตู หลังจากตัวเองเคยไปร่วมเชียร์ทีม “ปีศาจแดง” กับแฟนบอลบนอัฒจันทร์มาแล้ว

        มาร์กอส โรโฮ ปราการหลังคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่องแฟนบอล “ปีศาจแดง” ที่คอยกระตุ้นต้นสังกัด และทำให้คู่แข่งเดินแข้งขาสั่นลงสนามด้วยความรู้สึกหวาดกลัว
กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 26 ปี มีประสบการณ์ตรงมาแล้วตอนไปนั่งเชียร์ร่วมกับกองเชียร์ “เร้ด เดวิลส์” ในเกมแดงเดือดที่บุกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ที่ แอนฟิลด์ ช่วงต้นปี 2016 รวมถึงนัดเสมอกับ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 ที่สนาม สนาม เบต365 สเตเดี้ยม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 2 นัดเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูได้ในช่วงท้ายเกม
โรโฮ กล่าวกับ “เอ็มยูทีวี” สถานีโทรทัศน์ประจำทัพ “ปีศาจแดง” ว่า “เมื่อทีมต้องทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าชัยชนะในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกม หรือเราต้องการยิงประตูให้ได้ในช่วงท้ายเกม มันยอดเยี่ยมมากเราที่เรารู้สึกได้ถึงเสียงเชียร์ และคุณสัมผัสได้เช่นกันว่าคู่แข่งก็รู้สึกอย่างนั้น”
“เมื่อแฟนบอลเต็มที่จริงๆ, ขับเคลื่อนเราไปข้างหน้าด้วยอารมณ์ร่วม และส่งเสียงเชียร์แบบสุดเสียง คุณรู้สึกได้เลยว่า เรากดดันคู่แข่ง และคู่แข่งสีหน้าหวาดกลัว  คุณบอกได้เลยว่านี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณลงไปในสนาม”
“ผมมีโอกาสได้อยู่กับแฟนบอล (แมนฯ ยูไนเต็ด) ที่ ลิเวอร์พูล และ สโต๊ค และผมได้สัมผัสถึงชีวิตของแฟนบอลยูไนเต็ดทุกอาทิตย์แบบสดๆ ด้วยตัวเอง และมันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้อยู่ตรงนั้น และได้ยินอารมณ์ร่วมที่พวกเขาได้ส่งเสียงร้องทุกเพลง และวิธีที่พวกเขาเรียกชื่อนักเตะ”
“ผมมีโอกาสได้อยู่ท่ามกลางแฟนบอลในสนามนั้นเพื่อรับประสบการณ์ และได้เห็นสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองจากมุมมองที่แตกต่างออกไป คุณชอบแบบนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่ดีจริงๆ” อดีตแนวรับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทิ้งท้าย
ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมบุกเยือน “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมจากลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่สนาม อีวู้ด พาร์ค วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้