ช้างหนุนรักบี้7คนสู้ศึกเอเชีย1ปี5ล้านบาท

 “ช้าง” หนุนรักบี้ 7 คน สู้ศึกทัวร์นาเมนต์เอเชีย ฤดูกาล 2017 นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯเปรย เบื้องต้นเซ็นสัญญา 1 ปี ตัวเลขสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

​​        พลเอกอรรถพจน์ คล่องตรวจโรค นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าจองผลิตภัณฑ์ “ช้าง” ร่วมแถลงข่าว “ช้าง สนับสนุนรักบี้ทีมชาติไทย สู้ศึกเปิดฤดูกาลรักบี้เอเชีย 2017” ที่ห้องเมต้า ชั้น 2 อาคารสปอร์ต คลับเฮ้าส์ ราชพฤกษ์คลับ นอร์ธปาร์ค ถนนวิภาวดี-รังสิต เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา

​        ประมุขรักบี้ไทย กล่าวว่า ทางสมาคมฯ เชื่อว่า การสนับสนุนจาก “ช้าง” ในการส่งทีมไปแข่งขันในรายการต่างๆ ของฤดูกาลนี้จะช่วยทำให้รักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าใกล้สู่ความสำเร็จ และวงการรักบี้ในประเทศไทยจะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับผู้เล่นของไทยไปสู่ระดับเอเชียทั้งชายและหญิงด้วย ส่วนเรื่องของตัวเงินที่ทางช้างเข้ามาสนับสนุนนั้ยังไม่มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัด แต่ตนคาดว่าไม่น่าต่ำกว่า 4-5 ล้านบาท

​        ขณะที่นายสุรพล อุทินทุ ตัวแทนจาก “ช้าง” กล่าวว่า ช้าง ได้ร่วมสนับสนุนกีฬามาหลากหลายชนิด ซึ่งกีฬารักบี้ฟุตบอลเองก็เป็นกีฬาที่สนุกและมีเสน่ห์ไม่แพ้กีฬาประเภทอื่น และตอนนี้มีเยาวชนที่สนใจหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งในระยะหลังที่ผ่านๆ มานักกีฬารักบี้ทีมชาติไทยทำผลงานทั้งในระดับอาเซียนและเอเชียได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะทีมรักบี้ฟุตบอล 7 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมรักบี้ฟุตบอล 7 คน ให้มีความแข็งแกร่งและก้าวไปสู่ระดับสากล “ช้าง” จึงเข้ามาสนับสนุนรักบี้ทีมชาติไทย ประเภท 7 คน ทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของฤดูกาล รักบี้เอเชีย 2017 โดยในขั้นต้นทางสมาคมฯ จะทำการสนับสนุนเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่หลังจากนี้น่าจะมีการพูดคุยกันต่อไปถึงความเป็นไปได้ในการทำสัญญาระยะยาว

​        พร้อมกันนี้ภายทางสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการเปิดตัวคณะนักกีฬาและทีมงานผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทย ประเภท 7 คน ทั้งทีมชายและทีมหญิง ฤดูกาล 2017 นำทัพมาโดย นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยรักบี้ฟุตบอลประเภท 7 คน ทีมชาย และ นายสมลักษณ์ สหพรประทาน ผู้จัดการทีมชาติรักบี้ฟุตบอล ประเภท 7 คน ทีมหญิง

​        ทั้งนี้ทีมรักบี้ฟุตบอล ประเภท 7 คน ทีมชาย มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ โทรฟี่ 2017” ที่เมืองโดฮา ประเทศการ์ตา ในวันที่ 3-4 มี.ค.60 โดยทางสมาคมฯ ตั้งเป้าให้ทัพนักกีฬาคว้าแชมป์มาครองให้ได้เพื่อการเลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งขันในรายการ “เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ ซีรี่ส์ 2017” ส่วนทางทีมหญิงมีโปรแกรมการอุ่นเครื่องในรายการ “บอร์เนียว อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้ เซเว่นส์ 2017” ที่เมืองซาบาร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 17-19 มี.ค.60 เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ทาง ช้าง จึงได้ทำการเลี้ยงส่งนักกีฬาทั้ง 2 ทีมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันในช่วงหลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว