กาบาเยโร่รับโชคดีเซฟจุดโทษได้สำเร็จ

วิลลี่ กาบาเยโร่ โกล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับโชคดีเซฟจุดโทษได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้นสังกัดเอาชนะ โมนาโก เมื่อคืนวันอังคาร บอกเป็นเกมที่บ้ามาก แต่ “เรือใบสีฟ้า” ก็แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ยอดเยี่ยม ทว่าก็ยังคงจำเป็นต้องปรับปรุงสิ่งต่างๆ หลังเสียประตูอย่างง่ายดายในแมตช์นี้

        วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวาร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับเมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่าตัวเองโชคดีที่สามารถเซฟจุดโทษของ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอก อาแอส โมนาโก ยอดทีมแห่งฝรั่งเศส ได้สำเร็จ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ต้นสังกัดชนะ 5-3 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

        เกมนี้ทีมเยือนออกนำ 2-1 ในครึ่งแรก และมีโอกาสหนีห่างไปอีกเมื่อได้จุดโทษ แต่ กาบาเยโร่ ก็มาเป็นฮีโร่เซฟลูกยิง ฟัลเกา เอาไว้ได้ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่เจ้าถิ่นจะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะ 5-3 และมีโอกาสดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

        “มันเป็นเกมที่บ้ามาก โชคดีที่เราชนะ แต่เราก็ต้องเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยมนี้อีกครั้ง เราต้องสนุกกับชัยชนะนี้ แต่เรายังไม่ได้อะไรทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเรียกความมั่นใจและสปิริตของทีมกลับมา โชคดีสำหรับผมและทีมที่ผมพุ่งถูกทาง (ตอนเซฟจุดโทษ) เราศึกษาการยิงจุดโทษของ ฟัลเกา และคนอื่นๆ และผมก็โชคดีที่วันนี้พุ่งถูกทาง”

        “ผมทำผิดพลาดตอนที่เสียประตูแรก และเราก็มีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง แต่เราก็ไม่เคยยอมแพ้และทีมก็แข็งแกร่งในวันนี้ ถึงแม้ว่าเราเสียประตูอย่างง่ายๆ ก็ตาม เรายังคงอยู่ในเกมและสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ” จอมหนึบวัย 35 ปี กล่าว

 สำหรับเกมนัดที่ 2 จะมีขึ้นที่สนามสต๊าด หลุยส์ เดอซ์ วันที่ 15 มีนาคมนี้