ราฮีมชมเรือทุบโมนาโก-กระตุ้นเกมรับต้องเหนียว

ราฮีม สเตอร์ลิง ปีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงยกย่องทีม ที่เปิดบ้านเชือด โมนาโก 5-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทั้งๆ ที่ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ครั้ง 2 ครา แต่รับ “เรือใบสีฟ้า” จำเป็นต้องตั้งรับให้เหนียวแน่นกว่านี้

        ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเอ่ยปากชื่นชมต้นสังกัดที่เอาชนะ อาแอส โมนาโก ทีมจ่าฝูงลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปได้อย่างสนุก 5-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

อดีตปีกตัวจี๊ดของลิเวอร์พูล ทำประตูปลดล็อกให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26 แต่ทีมเยือนมาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจาก ราดาเมล ฟัลเกา ในนาทีที่ 32 จากนั้นนาที 40 กลายเป็น โมนาโก ที่พลิกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

 

เกมครึ่งหลังดำเนินมาถึงนาทีที่ 50 โมนาโก มีโอกาสทิ้งห่าง เมื่อได้ลูกโทษ แต่ ฟัลเกา ยิงไปติดเซฟของ วิลลี่ กาบาเยโร่ นายทวารทีมเจ้าถิ่น และนาทีที่ 58 เป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่มาไล่เจ๊า 2-2 จากการยิงของ เซร์คิโอ อเกวโร่ แต่ โมนาโก ก็ขึ้นนำอีกครั้ง 3-2 จากการยิงสุดสวยของ ฟัลเกา นาทีที่ 61

 

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 71 อเกวโร่ มาทำประตูที่สองให้กับตัวเองและช่วยให้ ซิตี้ ตีเสมอ 3-3 และหลังจากนั้นแค่ 4 นาที จอห์น สโตนส์ ขึ้นมายิงจ่อๆ ให้เจ้าถิ่นพลิกนำ 4-3 ก่อนที่ ซิตี้ จะได้ประตูย้ำชัยจาก เลรอย ซาเน่ นาทีที่ 82 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” กุมความได้เปรียบก่อนไปเล่นนัดที่ 2 ที่ สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ในวันพุธที่ 15 มีนาคม นี้ ขณะที่ โมนาโก ต้องยิงอย่างน้อย 2 ลูกหากหวังเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล วัย 22 ปี กล่าวกับ “บีที สปอร์ต” สื่อดังแดนผู้ดี ว่า “มันเป็นเรื่องดีที่ได้มีส่วนร่วมในเกมแบบนี้ นี่เป็นเกมที่ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน โมนาโกทำให้เราเจอเกมที่ยากลำบาก และกดดันเราทุกวิถีทาง เราคว้าชัยชนะได้ และมันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้ การตกเป็นฝ่ายตามหลังเป็นงานยากอยู่แล้ว แต่เราทำได้ดี เราเล่นฟุตบอลของเรา, เล่นตามเกมของเรา และมันได้ผลในที่สุด อย่างไรก็ตาม เราจำเป็นต้องขันนอตเกมรับให้เหนียวแน่นขึ้น”