เป๊ปคารวะโมนาโกเล่นมันส์อย่างที่คาดหวัง

ป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซูฮก โมนาโก ทีมจ่าฝูงลีกเอิง เล่นได้ดุดันอย่างที่คาดเอาไว้ และสมแล้วที่เป็นทีมเกมรุกจัดจ้านสุดในลีกยุโรป จากการยิงรวมทุกรายการเกิน 100 ลูก และยิงในลีกไป 76 เม็ด ใน 26 นัด หลังเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ที่ ซิตี้ เปิดบ้านเชือดระทึก 5-3 อังคารที่ผ่านมา

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง โมนาโก และเตือนลูกทีม “เรือใบสีฟ้า” ของตัวเองไปพร้อมๆ กัน หลังเปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่แซงเอาชนะทีมจ่าฝูงลีกเอิง ไปอย่างสุดมัน 5-3 ศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชมเปาะทีมเยือนจากแดนน้ำหอมมีเกมรุกจัดจ้านน่ากลัว และทีมยังไม่การันตีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ซิตี้ รัวยิง 5 ลูกจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดหัวหอกอาร์เจนไตน์ เหมาสองลูก บวกกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, จอห์น สโตนส์ และ เลรอย ซาเน่ อีกคนละลูก ส่วนทีมเยือนได้ ราดาเมล ฟัลเกา กดเบิ้ลเช่นกัน กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ช่วย 1 ลูก ในเกมที่ โมนาโก นำ 2-1 และ 3-2 แถม ฟัลเกา ยิงจุดโทษตอนทีมตัวเองสกอร์นำ 2-1 ไม่เข้า ไปติดเซฟ วิลลี่ กาบาเยโร่ จอมหนึบเลือดฟ้า-ขาว ในนาทีที่ 48

หลังจบเกม เป๊ป ชมเปาะ โมนาโก ว่าเล่นได้สมกับเป็นทีมที่ยิงประตูมากสุดในลีกยุโรป คือ 76 ลูกจาก 26 นัด ทั้งยังยิงรวมกันเกิน 100 ลูกรวมทุกรายการ โดยบอกว่า “ถ้าจะมีทีมไหนยิงได้เป็นพันลูกล้านลูกก็คือโมนาโก เราต้องระวังเกมโต้กลับ และมันยากมาก พวกเขาเร็วมาก ทั้ง (โตมัส) เลอมาร์, (เบนจามิน) เมนดี้ แน่นอนว่าเราต้องปรับปรุง ประตูแรกมาจากความผิดพลาด ประตูที่สองก็เหมือนเดิม”

“แต่เราไม่ยอมแพ้ เรามีโชคในบางช่วงของครึ่งหลัง และมีเหมือนกันที่ไม่มีโชค เราจะไปโมนาโกเพื่อยิงประตู นี่คือเป้าหมายของผม เราจะไม่ไปเล่นเพื่อรักษาสกอร์ เรารู้จักกันดีขึ้นแล้ว พวกเขาต้องมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง เราเองก็เหมือนกัน มันเป็นไปได้เลยที่จะเข้ารอบหากเรายิงไม่ได้ อะไรหลายอย่างเกิดขึ้น ดังนั้นเกมนี้มันยังเปิดกว้างอยู่”

“แน่นอนว่าผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน เพราะเรายังอยู่รอด นักเตะหลายคนเพิ่งเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรก และเรื่องแบบนี้จะช่วยสโมสรให้ก้าวไปอีกขั้น เราต้องอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ให้ได้ ตกที่นั่งลำบาก และก้าวผ่านมันไป ไม่ยอมแพ้ ห้ามเด็ดขาด นี่คือเหตุผลที่เรายังอยู่”