ฟาวเลอร์รับเวนเกอร์เคยพยายามดึงตัวร่วมทัพปืน

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล เผยเคยโดน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล แสดงความสนใจอยากดึงตัวไปล่าตาข่ายมาแล้ว ระบุชื่นชอบสไตล์การทำทีมของกุนซือเลือดเฟร้นช์มากๆ แต่ในใจไม่เคยคิดทิ้ง “หงส์แดง” สุดท้ายก็เลยไม่ได้ร่วมงานกัน

         ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดใจว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมเลือดเฟร้นช์ของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยพยายามที่จะเซ็นสัญญากับตนสมัยที่ค้าแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาแล้ว

          ในยุคที่ “เดอะ ก็อด” ยังรุ่งเรืองถือเป็นหนึ่งในกองหน้าจอมถล่มประตูในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และสร้างสถิติสุดยอดด้วยการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายจำนวน 231 ประตูจากการค้าแข้งในวงการฟุตบอลอังกฤษ โดย ฟาวเลอร์ ยอมรับว่าชื่นชอบสไตล์การทำทีมของ เวนเกอร์ มากๆ และเกือบได้ร่วมงานกันแล้ว

          ตำนานดาวยิงแห่งถิ่นแอนฟิลด์ เผยว่า “ผมอยากเล่นให้ทีมของเวนเกอร์ เขาพยายามที่จะเซ็นสัญญากับผม 2 ครั้ง ผมไม่ได้รับการแจ้งเรื่องนี้จากลิเวอร์พูล ผมคิดว่าพวกเขาคงจะเก็บเรื่องนี้เอาไว้เงียบๆ แต่ผมได้ยิงจากที่อื่น และนั่นเป็นเรื่องดีมากๆ ที่เขาอยากได้ตัวผม”

          “ผมคิดว่าเขาคงต้องย้ายมาเป็นผู้จัดการทีมให้กับลิเวอร์พูล เพื่อที่ผมจะได้เล่นให้กับเขา เพราะผมไม่เคยต้องการทิ้งสโมสรแห่งนี้เลยแต่ผมเคยมองเห็นตัวเองเล่นให้กับเขาไหม ? แน่นนอนที่สุดเพราะสไตล์การทำทีม และปรัชญาของเขามันยอดเยี่ยมจริงๆ” ฟาวเลอร์ ระบุ