ซูซ่ามึนตึ้บฟิออฯทิ้งตั๋วฉลุยยูโรป้าหน้าตาเฉย

เปาโล ซูซ่า โค้ชฟิออเรนติน่า เซ็งจนเกินบรรยาย ทีมทิ้งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก แบบต่อหน้าต่อตาตัวเอง จากการแพ้ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค คาบ้านตัวเอง 4-2 รวม 2 นัดแพ้ 3-4 ทั้งๆ ที่ชนะ 1-0 ที่ เยอรมัน และเกมนี้ก็นำ 2-0 ก่อน

        เปาโล ซูซ่า โค้ชทีม “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มึนตึ้บทีมเล่นดีๆ กลับกลายเป็นแพ้ และร่วงตกรอบยูโรป้า ลีก หน้าตาเฉย หลังจากถูก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค บุกมาชนะถึง อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ 4-2 ทั้งๆ ที่ออกนำถึง 2-0 ทำให้รวมผลสองนัดแพ้ไป 3-4 ตกรอบแบบงงๆ ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

            ทีม “วิโอล่า” ได้เปรียบสุดๆ เพราะนัดแรกบุกไปชนะ 1-0 ที่ โบรุสเซีย พาร์ค มาแล้ว แถมเกมนี้เล่นไปไม่ถึง 30 นาที ก็ขึ้นนำ 2-0 แต่สุดท้ายกลับลงเอยด้วยการแพ้ไป 4-2 ซึ่งเพียงพอทำให้ทีม “สิงห์หนุ่ม” แซงชนะในสกอร์รวม 4-3 เข้ารอบไปแบบน่าทึ่ง

             “จุดโทษทำให้เกมเปิด (ลาร์ส สตินเดิ้ล ยิงจุดโทษตีตึ้น 1-2 ในนาที 44) ตอนนั้นเรานำ 2-0 กำลังมีความมั่นใจ มีโอกาสยิงประตูมากกว่า และบีบกดดันพวกเขาต่อเนื่อง เมื่อคุณกุมความได้เปรียบไว้ได้ การเปลี่ยนจังหวะเกมที่ผิดพลาดนำไปสู่การเสียจุดโทษ และนั่นทำให้ โบรุสเซีย มีความหวังทั้งที่กำลังจะสูญสิ้นมันไปแล้ว” 

            “พวกเขาเล่นลูกนิ่งดีมาก แต่ถ้าหากเรามีสมาธิมากกว่านี้ก็น่าจะเลี่ยงการเสียประตูไปได้ คุณจะเห็นเลยว่าพวกเขาบีบเกมดี เป็นทีมที่มีคุณภาพ เติมเกมในพื้นที่ว่างได้ดี และรับส่งบอลดี ฟุตบอลมันก็แบบนี้ มันมีผลการแข่งขันหลายอย่าง รวมถึงการแพ้ด้วย ในช่วงเวลายากลำบากแบบนี้ คุณต้องเชิดหน้าไว้ และร่วมกันรับผิดชอบ พยายามรักษาเกียรติเสื้อทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”