ยังมั่นใจผีไม่ล้าลุยนักบุญชิงถ้วยลีกคัพ

แอชลี่ย์ ยัง ดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจทีมเตะยูโรป้า ลีก วันพุธ จากปกติวันพฤหัสบดี ทำให้มีเวลาพักเพิ่มขึ้น ก่อนดวลกับ เซาธ์แฮมป์ตัน รอบชิงลีกคัพ ที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์นี้ แถมคาดหวังว่าจะได้ส้มหล่น เล่นนัดชิงเกมนี้ด้วย

        แอชลี่ย์ ยัง ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าขุนพล “ปีศาจแดง” จะไม่มีอาการเหนื่อยล้า เมื่อลงสนามทำศึกอีเอฟแอล คัพ รอบชิงฯ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ ทั้งยังเชื่อว่าทีมจะเล่นอย่างมั่นใจด้วย หลังผลงานดีต่อเนื่อง และล่าสุดก็บุกไปชนะ แซงต์ เอเตียน 1-0 ในถ้วยยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

            ยัง ที่ได้เล่นแบ๊กขวาแทน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่กรำศึกมาต่อเนื่อง กล่าวว่า “เรามีเวลาพักพิเศษหนึ่งวัน จำนวนเกมที่เราเล่นมันเยอะมาก แต่เรามีคนช่วยฟื้นตัว คุณรู้ร่างกายตัวเอง รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะฟื้นตัว สัปดาห์นี้เราไม่ได้เล่นวันพฤหัสบดี เราเล่นวันพุธ เราเลยมีเวลาเพิ่มหนึ่งวัน และตราบใดที่เราฟื้นตัวได้ดี เราก็จะพร้อมเมื่อถึงวันอาทิตย์” 

            นอกจากนี้ ยัง หันมากล่าวถึงตัวเองที่ได้เล่น 2 นัดติด ตั้งแต่เอฟเอ คัพ กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ว่า “ผมดีใจ ผมเป็นนักเตะที่อยากเล่นทุกอาทิตย์ ทุกคนในทีมอยากเล่นทั้งนั้น เมื่อไหร่ที่ต้องการ ผมต้องลงไปเล่น และทุ่มเท 110 เปอร์เซ็นต์ และเล่นให้ดีที่สุด ผู้จัดการทีมบอกว่าผมเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมกับแบล็คเบิร์น ซึ่งเป็นคำชมที่ดีมาก”

            ส่วนอาการเดี้ยงของ เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่ยิงให้ทีมชนะ แซงต์ เอเตียน และโดนถอดออกตอนพักครึ่ง ยัง วัย 31 ปี บอกว่า “ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมคุยกับเขาตอนพักครึ่งเพื่อดูว่าเขาไม่เป็นไร แต่เรามีหน้าที่ลงสนาม และทำผลงาน ก็ภาวนาว่าเราทุกคนจะฟิต และพร้อมเล่นวันอาทิตย์”