จากใจ!แคสเปอร์โพสต์ไอจีสดุดีรานิเอรี่

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวาร เลสเตอร์ ซิตี้ เขียนข้อความขอบคุณ เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่ชาวอิตาลี สำหรับทุกอย่างที่ทำให้ตนและต้นสังกัด หลังอดีตเจ้านายเพิ่งโดน “สุนัขจิ้งจอก” ไล่ออกจากตำแหน่งแบบไม่ทันตั้งตัว พร้อมชี้ “ทิงเกอร์แมน” สมควรได้รับการยกย่องอย่างมากสำหรับความสำเร็จกับสโมสรแห่งนี้

        แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์กของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาได้โพสต์ข้อความผ่าน “อินสตาแกรม” กล่าวสดุดี เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดนยืนยันว่าโค้ชแดนมะกะโรนีสมควรได้รับความเคารพกับความสำเร็จที่ได้ฝากไว้ในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2015 รานิเอรี่ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเกินกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้ เมื่อพา “สุนัขจิ้งจอก” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2015-16 มาครองได้ ซึ่งถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้ทีมดังแห่งถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม กลับฟอร์มย่ำแย่ จนตอนนี้อยู่ที่ 17 ของตาราง เหนือโซนตกชั้นเพียงแต้มเดียวเท่านั้น แถมนับตั้งแต่เข้าปี 2017 เป็นต้นมาพวกเขาก็ยังเก็บชัยชนะและทำประตูในเกมลีกไม่ได้เลย ทำให้ รานิเอรี่ โดน เลสเตอร์ สั่งเด้งจากตำแหน่งในที่สุด และจากการที่อดีตกุนซือ เชลซี ถูกปลดทำให้แฟนบอลต่างแห่กำลังใจเขา และหลายฝ่ายก็มองว่าการที่ “สุนัขจิ้งจอก” ไล่ รานิเอรี่ ออกเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม

ล่าสุด แคสเปอร์ วัย 30 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่าน “อินสตาแกรม” พร้อมรูปภาพที่เขาสวมกอด รานิเอรี่ ว่า “ผมอยากขอบคุณ เคลาดิโอ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ทำให้กับสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ และสำหรับผมเป็นการส่วนตัวด้วย เขาสมควรได้รับความเคารพและเครดิตอย่างมากจากสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จร่วมกับเราที่นี่ ขอบคุณนะบอส”

สำหรับ เลสเตอร์ มีโปรแกรมฟาดแข้งกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในคืนวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้