มินโญเล่ต์รับแข้งหงส์เมาท์เรื่องย้ายเล่นลีกจีน

ซิมง มินโญเล่ต์ นายทวารทีมชาติเบลเยียมของลิเวอร์พูล ยอมรับ ใครบ้างไม่คุยเรื่องกระแสนักเตะย้ายไปเล่นลีกจีน พร้อมบอกว่าเป็นหัวข้อที่นักเตะ “หงส์แดง” คุยกันอย่างสนุกปาก แต่ชี้ เป็นเรื่องที่บอกไม่ได้จริงๆ ว่าจะตัดสินใจยังไง จนกว่าจะได้รับข้อเสนอจริงๆ

        ซิมง มินโญเล่ต์ มือกาวชาวเบลเยียมของลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่าข้อเสนอเย้ายวนใจจากทีมมหาเศรษฐีในเมืองจีน เป็นหนึ่งในประเด็นร้อนที่นักเตะ “หงส์แดง” หยิบยกมาถกเถียงกันในห้องแต่งตัว หลังจากตลาดนักเตะช่วงที่ผ่านมามีนักเตะดังๆ ย้ายไปเพียบ ทั้ง ออสการ์ ของ เชลซี, คาร์ลอส เตเวซ ของ โบคา จูเนียร์ส หรือ อักเซิ่ล วิตเซล ของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

ด้วยนโยบายของรัฐบาลแดนมังกร ที่ต้องการพัฒนาวงการลูกหนังให้ยิ่งใหญ่ในเอเชีย ทำให้หลายทีมในไชนีส ซูเปอร์ ลีก ทุ่มเงินไม่อั้นสอยนักเตะมาร่วมทีม และล่าสุดเพิ่งลือกันว่า เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็หวุดหวิดโดนสอยมาโกยเงินหยวนแล้วเช่นกัน

มินโญเล่ต์ ยอมรับว่าข้อเสนอเงินทองอู้ฟู่เป็นสิ่งที่เย้ายวนใจ และทำให้นักเตะหลายคนปฏิเสธไม่ลงจริงๆ “คุณต้องตีสองหน้าแน่ๆ ถ้าบอกว่าเราไม่คุยเรื่องนี้กัน เพราะมันเป็นประเด็นใหญ่โต ทุกคนพูดเรื่องนี้ คุณเห็นตัวเลขข้อเสนอ และแน่นอนว่าคุณพูดถึงมัน”

“ผมเป็นผู้รักษาประตู ผมไม่คิดว่าพวกเขาอยากได้ผู้รักษาประตู ผมรู้ว่าคำถามต่อไปก็คือคุณจะไปเล่นที่ประเทศจีนมั้ย และคำตอบเดียวคือคุณไม่รู้หรอกจนกว่าจะได้ข้อเสนอจริงๆ คุณชั่งใจข้อดี-ข้อเสียไม่ได้จนกว่าจะได้รับข้อเสนอจริงๆ”