ฟรีเดลยกแฮร์รี่เคนยอดดาวยิงพันธุ์แท้

แบรด ฟรีเดล อดีตมือกาวลิเวอร์พูลและสเปอร์ส ยกย่อง แฮร์รี่ เคน ดาวยิง “ไก่เดือยทอง” เป็นยอดกองหน้าที่ วิเศษสุดๆ หลังซัดคนเดียว 3 ลูกพาทีมทุบ สโต๊ค ซิตี้ 4-0 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมชมเปาะ เป็นดาวยิงครบเครื่อง ยิงได้ทุกรูปแบบ ทำให้ยากที่ผู้รักษาประตูจะรับมือได้

        แบรด ฟรีเดล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมาเอ่ยปากชื่นชม แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนสำคัญของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักเตะวิเศษของแท้ หลังจากเพิ่งจัดการทำแฮตทริกในเกมลีกที่ต้นสังกัดถล่ม สโต๊ค ซิตี้ 4-0 ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

กองหน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 23 ปี ที่ยิงไปแล้ว 102 ประตูตลอดอาชีพการค้าแข้ง ซึ่งในจำนวน 82 ลูกมาจากการเล่นให้ สเปอร์ส ทำคนเดียว 3 ประตูในนาทีที่ 14, 32 และ 37 ในนัดทุบ “ช่างปั้นหม้อ” ทำให้เขาทำแฮตทริกเป็นนัดที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ และเป็นครั้งที่ 3 ใน 9 เกมหลังสุดด้วย

ล่าสุด ฟรีเดล อดีตมือกาวสเปอร์ส กล่าวกับ “ทอล์คสปอร์ต” สื่อกีฬาชื่อดังแดนผู้ดี ว่า “เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ และผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะมีอาชีพการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน นับตั้งแต่ที่ผมเห็นเขาในทีมเยาวชนเมื่อนานมาแล้ว เขาจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม และเขาก็มีทัศนติในการทำงานที่ยอดเยี่ยม”

“คุณไม่มีทางรู้หรอกว่านักเตะจะก้าวขึ้นมาเมื่อไหร่ หรือพวกเขาจะฉกฉวยโอกาสของตัวเองในช่วงเวลาสำคัญได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนที่สุดว่าเขาทำได้อย่างนั้น กับแฮร์รี่แล้ว เขาจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบในเกมของเขา เขาง้างบอลยิงได้เร็ว, เล่นบอลในที่แคบได้, เขายิงบอลได้อย่างทรงพลัง และโหม่งบอลได้ดี”

“ในฐานะผู้รักษาประตูที่ต้องเจอกับ แฮร์รี่ เคน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า พวกเขาก็จะรู้ว่าเขาจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ ดังนั้น พวกเขาจึงไม่สามารถเตรียมตัวรับมือลูกยิงแบบใดแบบหนึ่งได้”  อดีตนายด่านแบล็คเบิร์น โรเจอร์ส และลิเวอร์พูล วัย 45 ปี กล่าว