สถิติชี้มอยส์เปอร์เซ็นต์พาผีชนะมากกว่าคล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คงเครียดมากกว่าเดิม หลังพา “หงส์แดง” แพ้ เลสเตอร์ ไม่พอ ยังมาโดนสื่อผู้ดีขุดคุ้ยสถิติมีเปอร์เซ็นต์ชนะแย่กว่าเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับ เดวิด มอยส์ อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด

          “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่า เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตต์ มีผลงานพาทีมชนะในสมัยคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนโดนไล่ออก มากยิ่งกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ เสียอีก

          คล็อปป์ พาทีมบุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บชัยชนะได้แค่ 2 จาก 12 เกมหลังสุดในทุกรายการ และอยู่ในอันดับ 5 ของตาราง พรีเมียร์ลีก มี 49 คะแนน ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง ถึง 14 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขัน 12 นัด

           จากผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังทำให้ คล็อปป์ มีเปอร์เซ็นต์พา “หงส์แดง” ชนะตั้งแต่เข้ามาคุมทัพอยู่ที่ 48.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน มอยส์ มีเปอร์เซ็นต์พา “ปีศาจแดง” ชนะ 52.9 เปอร์เซ็นต์ ก่อนโดนไล่ออกเมื่อฤดูกาล 2013-14

           กุนซือชาวเยอรมัน นำ “หงส์แดง” ลงเล่นไปแล้ว 87 เกมในทุกรายการ โดยชนะ 42 เกม เสมอ 25 เกม และแพ้ 20 เกม ขณะที่ มอยส์ ที่เวลานี้คุม ซันเดอร์แลนด์ พา “ปีศาจแดง” ชนะ 27 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 15 นัด จาก 51 เกม