เนฟยกซลาตันแบกผี-กระตุ้นมูหาตัวแทนเนิ่นๆ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกูรูคนดัง กล่าวสรรเสริญ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แบกทีม “ปีศาจแดง” เอาไว้เต็มๆ คนเดียวเลยในตอนนี้ จากผลงานที่เห็นกันอย่างชัดเจน พลางกระตุ้น โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ควรนิ่งนอนใจ และต้องมองหาตัวตายตัวแทนของ ซลาตัน เอาไว้แต่เนิ่นๆ

        แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกลายครามมากพิษสง โดยบอกพูดได้เต็มปากเลยว่า ดาวยิงสวีดิชเป็นคนแบกทีม “ปีศาจแดง” เอาไว้แบบเต็มๆ หลังโชว์ผลงานสุดยอด ยิงไป 26 ตุงรวมทุกรายการ รวมถึง 2 ลูกที่เหมายิงพาทีมเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 คว้าแชมป์อีเอฟแอล คัพ มาครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

        ซลาตัน ย้ายมาพร้อมความฮือฮา เพราะชื่อเสียงใหญ่โต แต่ก็โดนปรามาสว่าแก่แล้วจะเล่นได้ดีแค่ไหนในลีกที่เตะกันหนักหน่วงแบบพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม ซลาตันทำผลงานยิงไป 26 ลูกรวมทุกรายการ ไม่เพียงเท่านั้น ฟอร์มในสนามยังยืนยันว่าเขาเป็นทุกอย่างของทีม “ปีศาจแดง” เช่นกัน และทำให้ แกรี่ เสียวว่าจะเป็นยังไงถ้าหาก ซลาตัน ที่ 6 นัดหลังสุดยิง 7 ลูก ไม่อยู่กับทีมต่อไป

        “ตอนนี้เขาเป็นคนที่ต้องลงเล่นทุกนัด หลายปีมานี้ผมเห็นแล้วว่า ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะที่มีบุคลิก ลักษณะใหญ่โต คุณนึกถึงไบรอัน ร็อบสัน, รอย คีน หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้แต่ เวย์น รูนี่ย์ ตอน 3-4 ปีที่แล้วที่เขาเล่นทุกอาทิตย์ คุณมองดูปอล ป๊อกบา ซึ่งผมว่าเขายังไม่เล่นดีนัก ก็มีคุณลักษณะยิ่งใหญ่ แต่ผมคิดโอกาสที่ อิบราฮิโมวิช กับ รูนี่ย์ จะไม่อยู่ในอีก 18 เดือนข้างหน้า และนั่นจะเป็นช่องว่างที่ยากจะเติม”

        “เห็นได้ชัดว่า อิบราฮิโมวิช แบกทีมไว้ตอนนี้ นักเตะคนอื่นๆ จะมองดูเขาในอุโมงค์ แล้วพวกเขาจะรู้สึกมั่นใจเมื่อมีเขาอยู่ด้วย ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ยูไนเต็ดขาดตัวตน และคาแรคเตอร์ แต่กับเขาแล้ว พวกเขามีคนที่พวกเขาเชื่อถือ และทำได้ทุกอย่างอย่างที่พูด โชเซ่ มูรินโญ่ต้องมองหาวิธีที่เขาจะทดแทนตัวตน และคาแรคเตอร์แบบนี้ในช่วงใดช่วงหนึ่งใน 18 เดือนข้างหน้า เพราะสิ่งที่เขาทำให้ทีมตอนนี้มันน่าเหลือเชื่อมาก”