แฟนปืนเตรียมประท้วงไล่เวนเกอร์ก่อนดวลเสือใต้

กองเชียร์ อาร์เซน่อล คงเบื่อผลงานซ้ำซากไปไม่ถึงไหนของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือวัยเก๋าเต็มแก่ หลังเตรียมเดินประท้วงไล่ออกจากตำแหน่งก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับบ บาเยิร์น มิวนิค ในสัปดาห์หน้า ด้านแฟนถือตั๋วปีเผยถึงเวลาที่ “ปืนใหญ่” ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเสียที
            แฟนบอล อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเดินขบวนไล่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงออกจากตำแหน่ง ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค วันอังคารที่ 7 มีนาคมนี้

          เหล่า “กูนเนอร์ส” หลายร้อยคน เตรียมเดินขบวนจาก ไฮบิวรี่ รังเหย้าเก่าไป เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อนเกมดวล “เสือใต้” โดยหวังให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือเสียที โดยนายใหญ่วัย 67 ปี เคยเผชิญกับกองเชียร์ที่ไม่พอใจผลงานเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน ที่เคยออกมาเรียกร้องให้ปลดโค้ชชาวฝรั่งเศส แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่จากผลงานน่าผิดหวังที่ส่อแววหมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แถมจ่อตกรอบ 16 ทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนเดิมอีกปี ทำให้ฝ่ายประท้วงเชื่อว่า น่าจะมีผู้เข้าร่วมประท้วงมากกว่าเดิม
มาร์ค คิง แฟนบอลที่ถือตั๋วปี อาร์เซน่อล ซึ่งผิดหวังในผลงานของทีม กล่าวว่า “ตอนที่สโมสรย้ายจาก ไฮบิวรี่ มาอยู่ที่ เอมิเรตส์ เราเคยบอกว่า มันคงช่วยให้เราขึ้นมาสู้กับ บาเยิร์น มิวนิค ได้สูสี ดังนั้นการเดินทาง โอลด์ มาร์เบิ้ล ฮอลส์ ไป ดิ เอมิเรตส์ อาร์มัวรี่ คือสัญลักษณ์ในการแสดงออกเพื่อเน้นยำให้เห็นถึงความล้มเหลวของสโมสรในการทำเรื่องนี้”
“เมื่อเราถูกฝังที่ มิวนิค อีกครั้ง แฟนบอลหลายคนก็ประกาศขายตั๋วปีของเขาทันที ผมไม่อาจจ่ายเงิน 128 ปอนด์ (ประมาณ 5,760 บาท) สำหรับตั๋ว 2 ใบเพื่อดูความพยายามที่ไร้ค่าในการกลับมาจากการตามหลัง 1-5 ได้หรอก”
“การประท้วงของเราตอนเล่นในบ้านพบ นอริช ฤดูกาลที่แล้วไม่เป็นผลเพราะหลายคนเกรงว่า จะไม่มีใครสนับสนุนเช่นเดียวกับกลุ่มที่หนุนหลัง เวนเกอร์ ระหว่างเกม นั่นเป็นอีกครั้งในซีซั่นที่ กองเชียร์ร้องชื่อ เวนเกอร์ แต่แฟนกลุ่มเดิมก็ปรามาสผู้จัดการทีมตอนเราแพ้ ลิเวอร์พูล 3-4 ในนัดแรกของซีซั่น เราอยากผลักดันให้บอร์ดบริหารเลิกการเสนอสัญญาใหม่ให้ เวนเกอร์”
“อาร์แซน จะเป็นตำนาน อาร์เซน่อล ตลอดไป เขาเคยเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาต้องไปแล้ว ในขณะที่เขายังมีเกียรติความภาคภูมิอยู่ ก่อนที่หลายอย่างจะแย่ไปกว่านี้” คิง ทิ้งท้าย