หวายสพล.สุดแกร่งคว่ำแชมป์เก่าเหมา2ทองตะกร้อ

 ทีมหวายสถาบันการพลศึกษา สุดแกร่งโชว์เพลงฟาดดับ “แชมป์เก่า” ทั้งทีมชายและทีมหญิงกวาด 2 ทองสุดท้าย ประเภทตะกร้อทีมเดี่ยว ขณะที่ “พูม” อดุลรัชต์ นามกูล นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ม.กรุงเทพ ฟอร์มสุดเฉียบตบคว่ำ โฆษิต เพชรประดับ อีกหนึ่งนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ดีกรีมือวางอันดับ 1 จากม.รัตนบัณฑิต 2-0 เกม ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยวไปครองได้เป็นสมัยแรกของตัวเองได้สำเร็จ 

         การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1มี.ค. ที่ผ่านมา ชิง 49 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันการพลศึกษา ยังทำผลงานขับเคี่ยวกันอย่างสนุก พร้อมคว้าเหรียญสลับกันขึ้นนำตารางสรุปเหรียญตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะเป็นทัพนักกีฬาสถาบันการพลสึกษา ที่ทำได้ดีกว่ากวาดเหรียญทองวันเดียวได้ถึง 11 เหรียญทอง ทำให้แซง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้นไปนำบนจ่าฝูงด้วยผลงาน 55 ทอง 53 เงิน 51 ทอง โดยนำห่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผลงาน 50 ทอง 43 เงิน 58 ทองแดง ถึง 5 เหรียญทอง
ทำให้จ่อคว้าตำแหน่างเจ้าเหรียญทองในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในครั้งนี้
   
         ตะกร้อชิง 2 ทอง ไฮไลต์อยู่ที่ประเภททีมเดี่ยว หญิง รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมนักหวดลูกหวายสาว สถาบันการพลศึกษา นำโดย สมฤดี ปรือปรัก, นิภาภรณ์ สลุบพล 2 นักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทย และ จิรนันท์ บุญวิเศษ ลงดวลกับ “แชมป์เก่า” จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ประกอบด้วย “สาวน้อยมหัศจรรย์” ปริมประภา แก้วคำไสย์,  และ จิราวรรณ หนองนา โดยเกมนี้ทีมหวายสาวทั้งสองต่างดวลเพลงเสิร์ฟและเพลงฟาดแลกกันอย่างสนุก ก่อนที่จะเป็นทีมหวายสาวทีมสพล. อาศัยความเก๋า ฟาดเฉือนเอาชนะล้ม “แชมป์เก่า” จุฬาฯ ไปได้แบบสุดมัน 2-1 เซต (21-12, 12-21, 21-5) พร้อมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ม.กรุงเทพธนบุรี และ ม.รามคำแหง
 
         ด้านทีมเดี่ยวชาย รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมหวายหนุ่ม “อาร์แบค” ม.รัตนบัณฑิต แชมป์เก่า ที่นำโดย สุภกิจ แก้วทุ่ง จอมฟาดดีกรีแชมป์นักเรียนอาเซียน, อภิสิทธิ์ ชัยชนะ และ ปรีชา คฤหัส ลงดวลกับ  สถาบันการพลศึกษา ที่มี พุทธิพงศ์ ภักดี, พูลชัย โวทาน และ วรายุทธ์ จันทร์เสนา โดยเกมในคู่นี้ หนุ่มหวายจากสถาบันการพลศึกษา ที่อาศัยชั้นเชิงหวายและเพลงเสิร์ฟที่เด็ดขาดกว่า ฟาดล้มแชมป์เก่าไปได้แบบสบาย 2-0 เซต (21-13, 21-17)  คว้าแชมป์ไปครองได้เช่นกัน