ฮิดดิ้งค์รับไม่ปิดโอกาสคุมจิ้งจอก

กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือชาวดัตช์ ระบุ ไม่ปิดโอกาสที่จะคุม เลสเตอร์ หลังจากที่มีชื่อกับตำแหน่งดังกล่าว แต่แจง “สุนัขจิ้งจอก” ยังไม่เคยติดต่อเข้ามาหาตนเลย

         กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือว่างงานคนดัง ยอมรับว่าตนไม่ปิดโอกาสที่จะรับงานผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอน หลังจากที่แชมป์เก่าของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเพิ่งปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ถึงแม้ซีซั่นก่อน รานิเอรี่ จะพาทีมได้แชมป์ลีกมาครอง แต่ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ มีผลงานที่เลวร้ายจนถึงขั้นต้องมาลุ้นหนีตกชั้น ซึ่งนั่นทำให้ทีมดังแห่งถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ตัดสินใจไล่กุนซือชาวอิตาเลียนพ้นจากตำแหน่ง

ทันทีที่เก้าอี้กุนซือของ เลสเตอร์ ว่างลง มันก็มีหลายคนที่ตกเป็นข่าวกับงานดังกล่าว อาทิเช่น ฮิดดิ้งค์, รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ, ไนเจล เพียร์สัน อดีตกุนซือ เลสเตอร์, แซร์โจ้ คอนไซเซา นายใหญ่ น็องต์ และ เดวิด ว๊ากเนอร์ กุนซือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นต้น ซึ่งในรายของ ฮิดดิ้งค์ นั้น มีข่าวลือว่าตัวแทนของเขาได้รับการติดต่อจาก เลสเตอร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแชมป์เก่าของ พรีเมียร์ลีก ต้องการรู้ว่ากุนซือชาวดัตช์สนใจที่จะรับงานกับพวกเขาหรือไม่

กระทั่งล่าสุด ฮิดดิ้งค์ ก็ออกมาเผยว่าที่จริงแล้วตนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก เลสเตอร์ เลย พร้อมบอกว่า “สุนัขจิ้งจอก” ทำถูกด้วยที่ดัน เคร็ก เช็คสเปียร์ กับ ไมค์ สโตเวลล์ 2 ผู้ช่วยผู้จัดการทีมมารับงานคุมทีมเป็นการชั่วคราว แต่เสริมว่าตนก็ไม่ปิดโอกาสที่จะกุมบังเหียน เลสเตอร์ เช่นกัน

ฮิดดิ้งค์ ให้สัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ สื่อของบ้านเกิดถึงกรณีดังกล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดคุยอะไรกับ เลสเตอร์ เลยนะ ผมคิดว่า เลสเตอร์ ทำได้ดีมากๆ ที่ยังเลือกใช้ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของพวกเขาหลังจากที่ปลด รานิเอรี่ ไปแล้ว พวกเขาพิสูจน์ผลงานของตัวเองได้ในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ผมรักฟุตบอลมาก จนถึงขนาดที่จะไม่ตัดตัวเองออกจากฟุตบอล ผมไม่เคยคุมสโมสรใดสโมสรหนึ่งเป็นเวลาหลายปี แต่ผมคิดว่าการได้ทำงานกับบรรดาดาวุร่งก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว”