ซิซูชูโมดริชแข้งคนสำคัญของชุดขาว

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยก ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์จอมเทคนิค เป็นแข้งคนสำคัญของทีมอย่างแท้จริง หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่มในนัดที่ทุบ เออิบาร์ เมื่อวันเสาร์ ชมแข้งโครแอตเป็นมืออาชีพแบบสุดๆ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีมทุกคน
              ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์คนเก่ง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายกย่อง ลูก้า โมดริช ห้องเครื่องชาวโครเอเชีย เป็นคีย์แมนสำคัญของทีม และเป็นที่รักของทุกคน หลังจากที่นักเตะทำผลงานยอดเยี่ยมในเกมลีกที่ต้นสังกัดบุกไปถล่ม เออิบาร์ 4-1 ที่สนามเอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อีปูรูอา เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา 
            ในนัดนี้ “โลส บลังโกส” ได้ 4 ประตูจาก คาริม เบนเซม่า เหมายิงคนเดียว 2 ประตู ขณะที่ มาร์โก อเซนซิโอ กับ ฮาเมส โรดริเกซ ยิงคนละลูก ทำให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มอันล้ำค่า และรั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนน มี 59 คะแนน จาก 25 นัด ตามหลัง บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง เพียงแค่แต้มเดียว แต่แข้งน้อยกว่า 1 นัด
            ฤดูกาลนี้ โมดริช ได้ลงสนามเพียงแค่ 15 นัดให้ทีมในลา ลีกา เท่านั้น เพราะต้องพักรักษาจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและเอ็นหลังหัวเข่า แต่ล่าสุดเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนถึงได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลทั้งของต้นสังกัดและ เออิบาร์ ตอนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 71 ซึ่ง ซีดาน ก็ได้ออกมายกย่องว่า อดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เรอัล มาดริด 
            “เมื่อพวกเขาปรบมือให้คุณโดยเฉพาะแฟนบอลคู่แข่ง มันก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาแล้ว เรารู้ว่า ลูก้า เป็นคนสำคัญสำหรับเรา เขารับมือกับสถานการณ์ของเกมได้ดีมากๆ และนอกสนามนั้นเขาก็น่าทึ่งจริงๆ เนื่องจากความเป็นมืออาชีพของเขา” อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว 
            โมดริช ย้ายจาก “ไก่เดือยทอง” มาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” เมื่อปี 2012 และยังไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ได้เลย แต่ ซีดาน ได้เน้นย้ำว่านักเตะเป็นคนสำคัญของทีม โดยเผยว่า “ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้บ่อยนัก แต่เพื่อนร่วมทีมรักเขามากๆ”