“บอ.บู๋” ขยี้ประเด็นหลังผีเจ๊าบอร์นมัธสุดช็อก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปรียบ บอร์นมัธมหาศาลทั้งตัวมากกว่า ทั้งได้จุดโทษ แต่กลับเจาะไม่เข้าซะงั้น ! มาดูความในใจของบอ.บู๋ แฟนพันธุ์แท้ผีแดงหลังจบแมตช์นี้ !!

        เป็นอีกครั้งและอีกครั้งและอีกครั้งและอีกครั้งและอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีปัญญาเอาชนะคู่แข่งในบ้านตัวเองทั้งที่มีโอกาสมากมายก่ายกอง ว่าแล้วก็จมอยู่ในอันดับที่ 6 ต่อไปตามเดิม และอาจตลอดกาล

1. ทันทีที่เห็นรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวแรกของปีศาจแดง วาบนั้นผมมีความรู้สึกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จัดทีมแบบติดประมาท เพราะเล่นเปลี่ยนทีมจากนัดล่าสุดเกือบยกชุด ซึ่งน่าจะเพราะพี่แกเห็นว่าเล่นในบ้านตัวเอง แถมผู้มาเยือนเป็นแค่ บอร์นมัธ

เข้าใจครับว่าเพิ่งบดกับคู่แข่งมาอย่างหนักในนัดชิงฯ อีเอฟแอล คัพ แต่อย่างน้อยก็ได้พักน่องมาถึง 5 วันเต็มๆ

2. ในมุมมองของผมมีผู้เล่นอยู่ 3 คนที่ “มูมู่” ยังไม่ควรส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้

หนึ่งคือ ฟิล โจนส์ ที่เพิ่งหายเจ็บ

หนึ่งคือ ลุค ชอว์ ที่ห่างเกมไปนานมาก

และอีกหนึ่งคือ เวย์น รูนี่ย์ ที่หมดสภาพไปแล้ว

สุดท้าย โจนส์ ทะเล่อทะล่าทำเสียจุดโทษแบบเสียเหลี่ยม ขณะที่ ชอว์ กับ รูน ถูกเปลี่ยนตัวออก แบบนี้มันฟ้องตัวเองอย่างชัดเจนว่า…มึงจัดตัวผิด และติดประมาทมากไปหน่อย

3. ถามว่าฟอร์มการเล่นโดยรวมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างไร?

ขอตอบว่าครึ่งแรกเล่นได้ดีมากนะครับ ต่อบอลทำชิ่งพลางขับเคลื่อนเกมรุกกันอย่างรวดเร็ว เก็บตกจังหวะสอง และหาจังหวะจบด้วยการยิงได้ตลอด บุกมากกว่า โอกาสทำประตูก็มากกว่า ส่วนหนึ่งเพราะผู้มาเยือนไม่ได้มาเล่นเกมอุดประตูทำให้มีพิ้นที่ว่างในแดนหลัง

 

แต่ทว่าฟอร์มการเล่นในครึ่งหลัง ขอเรียนตามตรงว่า…หมาไม่แดก ไร้ไอเดีย และปราศจากความหลากหลาย ยิ่งเวลาน้อยลงเรื่อยๆ ก็ยิ่งร้อนลนและตื่นตระหนกอีกต่างหาก

4. การเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่าของ บอร์นมัธ กลับกลายเป็นปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซะอย่างนั้น

เหตุเพราะพอเหลือแค่ 10 ตัว ผู้มาเยือนก็เปลี่ยนจากการต่อบอลแลกหมัดไปเป็นการตั้งเกมรับแบบเต็มรูปแบบ แล้วสังเกตได้เลยว่าเวลาเจอ “รถบัส” แบบนี้ ผู้เล่นปีศาจแดงมักจะมีปัญหาในการเจาะเข้าไปยิงเหมือนเกมที่ทำได้แค่เสมอ ฮัลล์ ซิตี้, เวสต์แฮม และเบิร์นลี่ย์ ในบ้านตัวเองนั่นแหละ

5. นับตั้งแต่ยอมขายวิญญาณให้ปีศาจแดง นี่คือเกมที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โชว์ฟอร์มได้ห่วยแตกที่สุด อีกทั้งยังสมควรถูกไล่ออกแบบไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่างหาก ซึ่งบางทีหากโดนไล่ออก – แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นผู้ชนะไปแล้วก็ได้ เพราะคู่แข่งคงจะไม่อุดประตู แถมไม่มีใครทำคอยทำบอลเสีย แน่นอนถ้าได้จุดโทษ คนอื่นอาจจะยิงเข้าไปแล้วก็เป็นได้

 

จังหวะที่คุณพี่เขาสับศอกใส่คู่แข่งแสดงให้เห็นถึงการเอาอารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงความเป็นทีม เพียงแค่คิดว่าจะแก้แค้นอย่างเดียวเลย แบบนี้ไม่ไหว

ปัญหาคือเมื่อ “ซลาตัน” เล่นไม่ได้เรื่อง หรือไม่ใช่วันของเขา มูรินโญ่ กลับไม่กล้าแตะต้อง

6. มีโอกาสถีบอันดับ 6 ออกจากตัวเองไม่รู้เท่าไหร่แล้วนะครับ แต่ทุกครั้งที่มีโอกาส แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มักจะเอาโอกาสอันดีงามของตัวเองไปยัดลงโถส้วมในห้องน้ำที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วบรรจงกดชักโครกทิ้งไปแบบไม่สะทกสะท้าน

ฉะนั้น & ฉะนี้

เลิกๆ หวังว่าจะดีดตัวหนีอันดับ 6 ในฤดูกาลนี้เสียเถิดครับ ยอมรับว่ามันคืออันดับที่เหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเลยดีกว่าจะได้ไม่ผิดหวังนะ เฮ่อออออออออ…กูเบื่อ!!!!