อดีตเปาดังฟันธงอิบราโดนแบน3นัด-วืดช่วยผีเกมสำคัญทั้งนั้น

เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชั้นแนวหน้าของอังกฤษ ชี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มีสิทธ์โดนแบน 3 นัด เช่นเดียวกับ ไทโรน มิงส์ หลังจากทั้งคู่ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ บอร์นมัธ 1-1 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

         มิงส์ ถูกจับภาพได้ว่า ย่ำศรีษะ อิบราฮิโมวิช ก่อนที่ไม่กี่อึดใจถัดมา ดาวยิงสวีดิช ดูเหมือนจะเอาคืนด้วยการชักศอกใส่กองหลัง บอร์นมัธ ในจังหวะแย่งโหม่ง อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่รอดพ้นจากการโดนลงโทษ ขณะที่ต่างฝ่ายต่างยืนยันเจตนาว่าไม่ได้ตั้งใจ
ล่าสุด โพลล์ แสดงความเห็นผ่านทางคอลัมน์ตัวเองในสื่อดัง “เดลี่ เมล” ว่า ทั้ง อิบราฮิโมวิช และ มิงส์ ไม่น่าจะรอดพ้นการลงดาบจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤ็ หรือ เอฟเอ ที่สามารถสั่งแบนย้อนหลัง “อิบราฮิโมวิช กับ มิงส์ ส่อแววถูกแบนคนละ 3 นัด หากมีการพิจารณาเทปวีดีโอ และลงโทษย้อนหลัง เหตุการณ์ลักษณะนี้ น่าจะได้รับการพิจารณาย้อนหลังโดยคณะกรรมการวินัย เอฟเอ”
“ถ้าถามผม ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นั่นคือการกระทำที่ขี้ขลาดของทั้งคู่ เป็นการเล่นนอกเกม และจงใจ มันจะน่าแปลกใจมาก หากว่าพวกเพื่อนเก่าของผมอย่าง อลัน ไวลี่ย์ และ สตีฟ ดันน์ ที่เป็นคณะกรรมการ มองต่างไปจากนี้ หากได้พิจารณาดูเทปเหตุการณ์อีกครั้ง”
ทั้งนี้ หากว่า อิบราฮิโมวิช โดนตั้งข้อหา และถูกสั่งลงโทษแบน 3 นัด จะส่งผลให้ดาวยิงจอมเก๋าวัย 35 ชวดช่วย “ปีศาจแดง” ในนัดสำคัญทั้ง เอฟเอ  คัพ รอบหกกับ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด ในคืนวันจันทร์หน้า รวมถึงเกมลีกที่ต้องไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ และเปิดบ้านรับ เวสต์บรอมฯ