เผยโฉม 11 ยอดเยี่ยมไทยลีกสัปดาห์ที่ 4

ผ่านพ้นไปอีก 1 นัด สำหรับศึก โตโยต้า ไทยลีก 2017 หลังจากหวดกันสลุตเมื่อวันที่ 4-5 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เรามี 11 ผูเล่นยอดเยี่ยมในระบบ 3-4-3 ให้ชมกัน ก่อนที่เกมกลางสัปดาห์หรือแแมช์ที่ 5 จะหวดพร้อมกันในวันที่ 8 มี.ค.นี้

ทีมงานฟุตบอลสยาม

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อันที่จริงเกมรุกของ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง อุดมไปด้วยแข้งที่มีความเร็วสูง และยิงแบบหนักหน่วง ทว่าเรื่องนี้ถูกทลายลงไปด้วยน้ำมือของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวาร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากเซฟลูกยากๆแบบอุตลุต จนช่วยทีมบุกมาชนะ 5-1 คว้า 3 คะแนนไปครอง

กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์ (การท่าเรือ เอฟซี)
3 เกมที่เล่นในบ้านปีนี้ของ การท่าเรือ เอฟซี เรียกว่าพวกเขาไม่ปราชัยให้ใคร เพราะในเกมล่าสุดยังคงยอดเยี่ยมด้วยการชนะ ราชนาวี 1-0 จาก นิติพงษ์ เสลานนท์ ที่ซัดใน น.4 นอกจากนี้ยังช่วยเกมรับได้อย่างไร้ข้อบกพร่อง สำหรับอดีตแบ็กขวาทีมชาติไทย ชุดเยาวชนรายนี้

กองหลัง : เซลิโอ ซานโตส (เอสซีจี เมืองทองฯ)
“ไอ้ยักษ์” ฉายาที่เหล่า “กิเลนผยอง” ตั้งให้กับ เซลิโอ ซานโตส ได้โอกาสลงสนามในฐานะ 11 ตัวจริงของเกมลีก 2 นัดติดต่อกัน และทำผลงานได้อย่างอร่อยเหาะ เมื่อปิดเกมรุกทางอากาศและภาคพื้นดินของ ชลบุรี เอฟซี ได้แบบอยู่หมัด จนทีมบุกมาเก็บชัยชนะได้ 3-0

กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน (เอสซีจี เมืองทองฯ)
การยิง 1 จ่าย 1 ของ ธีราทร บุญมาทัน ปฏิเสธไม่ได้ที่จะยกให้เขากลายเป็นแข้งยอดเยี่ยมของเอสซีจี เมืองทองฯ ในการบุกมาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-0 ที่สำคัญกัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังดักเกมรุกทางกราบขวาของ “ฉลามชล” ได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว

กองกลาง : ไอซาก้า เซอร์นาก (ศรีสะเกษ เอฟซี)

3 แต้มแรกเกมลีกของ “กูปรีอันตราย” มาจนได้ เมื่อได้ ไอซาก้า เซอร์นาก สร้างความปั่นป่วนให้กับแผงเกมรับฝั่งซ้ายของ สุโขทัย เอฟซี ได้ตลอดเวลา โดยมีลีลาฉุดกระชากลากเลื้อยที่แพรวพราวและสามารถเอาตัวรอดได้ดีในสถานการณ์ที่ต้องดวลตัวต่อตัวกับคู่ต่อสู้ ประกอบกับการยิง 1 ประตูและอีก 1 แอสซิสต์ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเลือกหมอนี่เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมที่ทีมเปิดบ้านชนะ “ค้างคาวไฟ” 3-1

กองกลาง : สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ดาวรุ่งวัยกำลังห้าวของ “ปราสาทสายฟ้า” อย่าง สุภโชค สารชาติ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอันยอดเยี่ยม หลังจากเกมที่บุกไปชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 5-1 จากการซัดแฮตทริกของเจ้าตัว แถมยังเป็นแกนหลักในแดนกลาง ที่ขับเคลื่อนเกม พร้อมช่วยเกมรับแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

กองกลาง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด) 

แม้ไม่ได้มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 แต่กองกลางทีมชาติไทยรายนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นทุกอย่างของทีมเลยก็ว่าได้ ทั้งการเก็บบอลในเก็บรับที่เข้าบอลอย่างดุดันและในเกมรุกเขาก็เป็นผู้ที่ออกบอลเพื่อให้เพื่อนได้ทำเกมในแนวรุก

กองกลาง : ยาสมานี่ คัมโปส (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

ต้องบอกว่าเกมที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-2 เจ้าหมอนี่เล่นได้อย่างโดดเด่นจริงๆ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่สามารถมีชื่อบนสกอร์บอร์ด ทว่าต้องยอมรับในความสามารถของ ยาสมานี่ คัมโปส ที่ปั่นปวนแนวรับของ “ราชันมังกร”ต้องออกแรงเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา

กองหน้า : เคิร์ส เวลโคสกี้ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)

เป็นอีกเกมที่ เคิร์ส เวลโคสกี้ กองหน้าของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซร สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งบอกว่าเกมที่ทีมเปิดบ้านเสมอ พัทยา ยูไนเต็ด ไปแบบสนุก 2-2 เจ้าตัวที่บทบาทสำคัญในเกมรุกขอฃเจ้าบ้าน “สวาทแคท” แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมเก็บ 3 แต้มได้ แต่ก็เป็นผู้ที่ทำประตูทั้งสองลูกในเกมที่ตีเจ๊าอีกด้วย

กองหน้า : มิชาเอล เอ็นดรี้ (บีอีซี เทโรศาสน)

เหมือนกับว่า มิชาเอล เอ็นดรี้ กองหน้าชาวฝรั่งเศส เริ่มจะถูกโฉลกกับการเล่นให้ บีอีซี เทโรศาสน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเขาเป็นที่พึ่งพาของทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในนัดที่บุกไปเชือด ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ หัวหอกจอมขยันมีโอกาสกระซวกประตูชัย 2-1 พาทีมเก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าได้สำเร็จ

กองหน้า : ดราแกน บอสโควิช (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

สะดุดนัดแรกอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ อุบล ยูเอ็มที ที่เปิดบ้านเสมอกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-3 โดยเกมดังกล่าวต้องยกให้กับ ดราแกน บอสโควิช หัวหอกตัวหลักของ “แข้งเทพ” ที่คืนสู่ฟอร์มเก่ง ในการยิงแฮตทริก พาทีมบุกมาเก็บ 1 แต้มจากถิ่นอีสานได้สำเร็จ