พอชมั่นใจปิดดีลงาบซาฮาเสริมไก่ช่วงซัมเมอร์

สื่อกระพือข่าว เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือคนเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มั่นใจทีมจะปีดดีลคว้าตัว วีลฟรีด ซาฮา กองกลาง คริสตัล พาเลซ ได้สำเร็จในซัมเมอร์นี้ ถึงแม้นักเตะยังได้รับความสนใจจากสโมสรต่างแดนด้วยก็ตาม คาดค่าตัวปีกตัวจี๊ดมีสิทธิ์พุ่งสูงถึง 30 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

          “เดลี่ มิร์เรอร ์” สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก แสดงความมั่นอกมั่นใจว่า ทีมของเขาจะคว้าตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่ง คริสตัล พาเลซ ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ได้อย่างแน่นอน

เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา สเปอร์ส เคยถูก “ปราสาทเรือนแก้ว” ปัดข้อเสนอจำนวน 12 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อกองกลางทีมชาติไอวอรี่โคสต์ วัย 24 ปีมาแล้ว เนื่องจาก สตีฟ พาริช ประธานสโมสร พาเลซ ยืนกรานว่าจะไม่ขายออกไป อีกทั้งยังโดนพวกเขาปฏิเสธการทาบทามเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วย
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เดลี่ มิร์เรอร ์” อ้างว่า โปเชตติโน่ ที่ชื่นชอบในตัว ซาฮา มานานแล้ว เชื่อมั่นว่าจะสามารถปิดดีลกระชากนักเตะเสริมทัพได้ในที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงแม้จะยังมีสโมสรจากต่างแดนให้ความสนใจด้วยเช่นกันก็ตาม
สำหรับ ซาฮา ที่น่าจะมีค่าตัวสูงถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) ได้รับค่าเหนื่อยกับ พาเลซ เพียงแค่ 40,000 ปอนด์ (ราว 1.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ในสัญญาที่ยังเหลืออยู่จนถึงปี 2020 และ สเปอร์ส ก็พร้อมเสนอโอกาสการเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเงินค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้น เพื่อล่อใจนักเตะให้ย้ายมาร่วมทีมด้วย