ยูฟ่าได้เงินอื้อขายลิขสิทธิ์เกมชปล.-ยูโรปา

ยูฟ่า ตกลงทำสัญญาให้ บีที สปอร์ต ทีวีของอังกฤษได้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดเกมและไฮไลท์ของรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า คัพ ในสหราชอาณาจักรแต่เพียงผู้เดียว โดยสัญญาในครั้งนี้มีมูลค่าสูงถึง 394 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ด้าน จอห์น เพ็ตเตอร์ ซีอีโอของ บีที สปอร์ต เผย ดีใจสุดๆ กับการทำสัญญากันครั้งนี้

        บีที สปอร์ต สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของประเทศอังกฤษ เซ็นสัญญาฉบับใหม่เพื่อเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในสหราชอาณาจักรไปจนถึงจบฤดูกาล 2020-21 หลังจากที่เพิ่งตกลงทำสัญญามูลค่าสูงถึง 394 ล้านปอนด์ (ประมาณ 17,730 ล้านบาท) ต่อฤดูกาลกับทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)
การทำสัญญาในครั้งนี้ทำให้ บีที สปอร์ต จะได้สิทธิ์ทั้งถ่ายทอดสด, ฉายไฮไลท์ และคลิปในเกมของทั้ง 2 รายการ ส่งผลให้ ไอทีวี ช่องทีวีอีกช่องของเกาะอังกฤษที่ก่อนหน้านี้ได้สิทธิ์ฉายไฮไลท์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น จะไม่ได้สิทธิ์นั้นอีกต่อไป
“เรามีความยินดีที่ได้ต่อสัญญาเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์รายการระดับนี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นการแข่ง 2 รายการที่ดีที่สุดในโลก และเราก็อยากขอบคุณ ยูฟ่า ที่เลือกให้เราเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดรายการของพวกเขาแต่เพียงผู้เดียวในสหราชอาณาจักร ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นรายการที่ดียิ่งขึ้นไปอีก และเราก็ดีใจที่แฟนๆ จะได้สนุกไปกับเกมการแข่งขันแบบสดๆ 2 แมตช์ต่อคืนเป็นหนแรก” จอห์น เพ็ตเตอร์ ประธานบริหารของ บีที สปอร์ต ระบุ