เวนเกอร์หวังแชมเบอร์เลนค้าแข้งกับปืนต่อไป 09/03/2017 19:30:01

อนาคตของทีม! อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เป็นแข้งอนาคตไกล รับตามตรงต้องการให้อยู่ประจำการแนวรุกให้ทีมต่อไป พร้อมเผยตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองแต่อย่างใด

          อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวว่า ตนหวังเห็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกตัวจี๊ด อยู่ค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไป ท่ามกลางกระแสข่าวดาวเตะวัย 23 ปีเตรียมมองหาต้นสังกัดใหม่ช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ อาจตัดสินใจโบกมือลา “ปืนใหญ่” หลังมีโอกาสลงสนามเพียงน้อยนิดในช่วงหลัง ขณะที่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับข้อเสนอสัญญาใหม่ แม้ว่าของเดิมกำลังจะหมดลงในปี 2018 ก็ตาม โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจดึงตัวไปร่วมทัพ

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าเขาพัฒนาอย่างดีเยี่ยมและได้รับโอกาสของเขา ผมตีค่าฝีเท้าเขาในระดับสูง และผมแสดงให้เห็นแล้วว่า ผมเชื่อมั่นในตัวเขาแค่ไหนตอนเขาได้รับบาดเจ็บ ผมหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไป เขาเป็นผู้เล่นที่มีอนาคตไกล เขามีคุณสมบัติแบบที่เราต้องการที่สโมสรแห่งนี้”

ขณะที่เมื่อถูกถามว่า ความกดดันจากแฟนบอลมีผลกับการตัดสินอนาคตของเจ้าตัวหรือไม่นั้น เวนเกอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวก่อนนำทีมพบ ลินคอล์น ซิตี้ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 11 มีนาคมนี้ว่า “ใช่ แน่นอน คุณจะพิจารณาจากทุกสิ่ง มันไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุด แต่คุณจะพิจารณาเรื่องนั้นด้วยแน่นอน”

“ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทำการตัดสินใจใดๆ การตัดสินใจของผมมุ่งเน้นไปที่เกมถัดไป และทำให้แน่ใจว่าเราจะตอบสนองได้ดีในเกมวันเสาร์นี้ ผมทำงานหนักมากมา 20 ปีเพื่อทำให้แฟนบอลมีความสุข และเมื่อคุณนำทีมพ่ายแพ้ผมเข้าใจว่าพวกเขาคงไม่มีความสุข ผมไม่ต้องการตัดสินเรื่องนั้น คุณต้องยอมรับความเห็นที่แตกต่างกัน” กุนซือ “ปืนใหญ่” ทิ้งท้าย