เอเอฟซีประกาศเลื่อนเกมเกาหลีเหนือ-มาเลเซีย

สถานการณ์ไม่สู้ดี! เอเอฟซี หวั่นเกิดปัญหาเนื่องจากความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลเกาหลีเหนือกับมาเลเซีย จากเหตุการณ์ลอบสังหาร คิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของ คิม จอง-อึน ผู้นำโสมแดง สั่งเลื่อนเกม เอเชียน คัพ รอบคัดเลือกระหว่างทั้ง 2 ชาติออกไปก่อน ขณะที่วันแข่งขันใหม่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนศึก เอเชียน คัพ 2019 รอบคัดเลือก รอบ 3 คู่ระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ มาเลเซีย เนื่องจากความตึงเครียดทางการทูตที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างรัฐบาลของทั้ง 2 ชาติ

แมตช์นี้มีกำหนดแข่งขันในกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ วันอังคารที่ 28 มีนาคมนี้ แต่ล่าสุด เอเอฟซี ตัดสินใจเลื่อนเกมดังกล่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่กำหนดวันแข่งขันใหม่จะมีการประกาศให้ทราบเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง มาเลเซีย และ เกาหลีเหนือ อยู่ในสภาวะตึงเครียด หลังเหตุลอบสังหาร คิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของ คิม จอง-อึน ผู้นำโสมแดง ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเวลาต่อมา เกาหลีเหนือ ได้สั่งห้ามชาวมาเลเซียเดินทางออกนอกประเทศเป็นการชั่วคราว ก่อนที่ มาเลเซีย จะตอบโต้ด้วยการห้ามพลเมืองเกาหลีเหนือออกจากประเทศเช่นกัน