เป๊ปรับซีซั่นนี้ล้มเหลวหากไร้แชมป์ติดมือ

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับซีซั่นนี้จะเป็นความล้มเหลวหากไร้แชมป์ติดมือ หลังถูกคาดหวังอย่างมากมายตั้งแต่ตอนเข้ามารับตำแหน่ง ชี้อาชีพโค้ชขึ้นอยู่กับผลงาน และหากไม่ได้ถ้วยรางวัลก็คงอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ได้เพียงไม่นาน

        โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับเมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ฤดูกาลนี้ของเขาจะถือว่าเป็นความล้มเหลวหากไม่สามารถนำต้นสังกัดคว้าถ้วยแชมป์รายการใดๆ มาประดับตู้โชว์สโมสรได้สำเร็จ

            กวาร์ดิโอล่า ย้ายมาคุมทีมในอังกฤษ หลังจากที่กวาดแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วนในสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค และถูกคาดหมายว่าจะประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ แมนฯ ซิตี้    

            อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งเอติฮัด สเตเดี้ยม ก็มีโอกาสไม่มากนักกับการลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ทว่าได้ทะลุผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งในเอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าตัวเองจะถูกตัดสินจากการถ้วยรางวัลในฤดูกาลนี้     

            “ผมรู้ว่ามาตรฐานของผมคืออะไรจากที่ผ่านมาและแชมป์รายการต่างๆ ผมรู้ว่าตัวเองต้องแบกรับอะไรและผมก็ต้องรับมือกับมันให้ได้ ผมรู้ว่าเราจะถูกตัดสินจากการคว้าแชมป์ ผมรู้เรื่องนั้น ไม่มีถ้วยแชมป์ มันจะไม่ใช่ฤดูกาลที่ดี ผมรู้มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว” 

            “ถ้าผมไม่มีถ้วยแชมป์ ผมก็จะไม่ได้อยู่ที่นี่ในระยะยาว การเป็นผู้จัดการทีมขึ้นอยู่กับผลงาน แต่ผมก็เชื่อมาตลอดอยู่ลึกๆ ว่าผลงานนั้นขึ้นอยู่กับแนวทางที่คุณเล่น นั่นคือเหตุผลที่ผมจำเป็นต้องทำให้เชื่อว่าเราเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน” กุนซือชาวสเปน กล่าว