คอนเต้ยันเคารพมูแม้เคยมีปัญหากัน

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ยันชัดถึงจะเคยมีปัญหากับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ข้างสนามในเกมลีกเมื่อปีก่อน แต่ยังคงเคารพโค้ชชาวโปรตุเกสเช่นเดิม พร้อมยกความสำเร็จของ “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่เคยทำไว้กับ “สิงห์บลูส์” เป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ยืนยันยังเคารพ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยฝากความสำเร็จไว้ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เหมือนเดิม แม้เคยมีปัญหากันข้างสนามในเกมลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว ก่อนทั้ง 2 ทีมคิวเจอกันในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้

ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ เชลซี ถล่ม “ปีศาจแดง” 4-0 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยมีปัญหากันข้างสนามหลังจบเกม โดยขณะเดินมาจับมือกันนั้น มูรินโญ่ ที่นำ “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าแชมป์ถึง 8 รายการ ในระหว่างกุมบังเหียน 2 ช่วง กระซิบข้างหูนายใหญ่ชาวอิตาลี เพื่อติงเรื่องการฉลองดีใจเกินเหตุ ทั้งที่เกมในสนามขาดไปแล้ว แต่ คอนเต้ ย้ำว่า อยากให้สาวก “สิงห์บลูส์” จดจำช่วงเวลาดีๆ ที่โค้ชเลือดโปรตุเกสเคยฝากไว้ดีกว่า และอยากเดินตามความสำเร็จของ มูรินโญ่ กับ เชลซี ด้วย

อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส กล่าวว่า “ผมคิดว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เขียนประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมกับ เชลซี เขาคว้าแชมป์มากมายร่วมกับนักเตะ เขาทำงานได้ยอดเยี่ยมที่นี่ เรื่องนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญเสมอ และไม่ควรลืมเด็ดขาด ผมเคารพในตัวเขาอย่างสูงเพราะเขาคือผู้ชนะ ผมชอบแนวคิดเขา เขามีจิตใจของการเป็นผู้ชนะ เป็น 1 ในกุนซือเก่งที่สุดในโลก เขาทำผลงานสุดยอดกับที่นี่ ผมคิดว่ากองเชียร์ทุกคนต่างเคารพในตัวเขา”

“ผมอยากเขียนประวัติศาสตร์เหมือนเขาและจากไปอย่างวีรบุรุษมั้ย? หวังไว้แบบนั้นเหมือนกัน ประวัติศาสตร์ของเขากับ เชลซี นั้นสุดยอดมาก ผมทราบดีว่า เขายังอยู่ในใจของแฟน เชลซี นี่ถือเป็นเรื่องสุดยอดเพราะเขาสมควรได้รับมันแล้ว แน่นอนว่าผมหวังจะเลียนแบบความสำเร็จของเขาที่นี่ด้วย”